Đôi Air Jordan duy nhất cán mốc 23 tỷ đồng

Đôi Air Jordan duy nhất cán mốc 23 tỷ đồng

Mới đây, StockX - một trong những sàn giao dịch giày và quần áo trực tuyến lớn nhất thế giới đã công bố cái tên của đôi Air Jordan 1 có giá trị cao nhất từng được xuất hiện trên nền tảng này. Đó là một đôi Jordan 1 phối màu Chicago, nhưng lại có phần đế của… Nike Dunk. 


Trong trận đấu gặp Golden State Warrior năm mùa giải năm 1985, huyền thoại Michael Jordan đã dính chấn thương chân trái. Và điều đó khiến anh phải bỏ lỡ lên đến 64 trận đấu tiếp theo trong năm ấy. Quyết tâm không để điều đó tiếp tục xảy ra, Nike đã đem đến một vài cải tiến con ngựa chiến của Jordan thời bấy giờ - dòng giày Nike Jordan 1, để anh có thể thi đấu với phong độ cao nhất của mình. 


Được biết, đôi Air Jordan 1 trên là một trong 3 phiên bản tinh chỉnh mà Nike đã làm ra để phục vụ riêng cho Michael Jordan sau chấn thương. Và theo nguồn tin mà chúng tôi có được, thì chỉ có 5 ĐÔI kiểu này từng được sản xuất. 


Vẫn giữ nguyên phối màu Chicago làm mưa làm gió năm 1985, nhưng Nike đã thay đế của Jordan 1 cơ bản thành đế của một đôi Nike Dunk. Với mục đích để xem Michael Jordan có thể trình diễn tốt nhất trên phiên bản đế giày nào. Có một vài điểm khác biệt cơ bản mà anh em có thể nhận ra… Về mặt ngoại hình đó chính là: phần outsole (mặt đế) của những đôi Dunk bao trọn lên cả phần midsole ( đế giữa ), thay vì chỉ là một phần đế thông thường như Jordan 1. Bên cạnh đó thì đế của những đôi Dunk cũng mềm hơn đôi chút. Bên trên dấu swoosh đen còn có cả chữ ký của Michael Jordan, ắt hẳn đây mới chính là điểm “ăn tiền" nhất trên đôi giày. 


Và giá trị của đôi Nike Air Jordan 1 Dunk Sole này trong một buổi đấu giá vào tháng 2 năm 2022 được StockX công bố là $1,012,500. Đúng. Anh em không nhìn nhầm đâu. Hơn một triệu đô, nghĩa là hơn 23 tỷ đồng. Nếu được mang lên chân thì thứ mà anh em mang không chỉ là giày, mà xét về mặt giá trị, đó còn là cả một căn nhà mặt tiền ở Sài Gòn, một gia tài di động. 

Tới thời điểm hiện tại thì đôi giày trên vẫn là đôi Jordan 1 có giá trị cao nhất từng được giao dịch trong lịch sử của StockX. Và cũng là đôi Jordan 1 đầu tiên cán mốc 23 tỷ đồng. Anh em thấy sao về đôi giày này? Hãy có riêng cho mình một câu trả lời nhé. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.