DJ Peggy Gou - Một biểu tượng âm nhạc và thời trang

DJ Peggy Gou - Một biểu tượng âm nhạc và thời trang

Peggy Gou, một trong những biểu tượng phụ nữ đa tài nhất trong lòng người hâm mộ khi không những là một nữ DJ/ nhà sản xuất âm nhạc tài năng mà còn là một nhà thiết kế thời trang đẳng cấp. Cô là người Hàn Quốc, đến Anh học tập từ năm 14 tuổi rồi sau đó chuyển sang sinh sống và làm việc tại Berlin, Đức. 

Trong suốt những năm 2010 đến tận bây giờ, cô nổi tiếng quốc tế bởi những Set DJ tràn đầy năng lượng với dòng nhạc Techno, House và Electro cùng ngoại hình cực Cool ngầu của mình. 

Chuyển hướng từ thời trang qua âm nhạc 


Ít ai biết được Peggy Gou lần đầu tiên bước vào ngành với vai trò biên tập viên của tạp chí Harper's Bazaar Korea. Nhưng cô nhanh chóng nhận ra mình không giỏi “lên đồ” cho người khác mà chỉ thích làm đẹp cho bản thân. Nên từ việc học về thời trang ở một trường đại học tại vương quốc Anh, cô chuyển hướng sang tập trung nghiêm túc vào âm nhạc, vốn đã là một niềm đam mê từ lâu cùng khả năng đánh đàn Piano từ năm 8 tuổi. 

Thời điểm này, vì một số vấn đề về Visa mà Peggy đã có một quyết định táo bạo khi rời nước Anh để đến học tập tại Berlin, Đức. Điều mà đã dẫn dắt cô gặp được bộ đôi Nu Guinea. Lucio Aquilina - những người hướng dẫn về âm nhạc và cũng giới thiệu cho cô những công việc đầu tiên tại một cửa hàng bán đĩa. Thời gian đầu khi chuyển hướng làm nhạc, để tránh những lời đàm tiếu khi là một dân thời trang, Peggy Gou ăn mặc rất đơn giản chứ không như những nữ DJ thường thấy.


 Tháng 1/ 2016, cô chính thức đánh dấu tên mình vào bản đồ ngành khi phát hành hai EP Art of War với hãng đĩa Rekids. Và nhiều tác phẩm liên tục sau đó như: “Day Without Yesterday” với hãng Phonica White và Seek for Maktoop với Technicolor. Những năm sau, cô ra mắt thêm nhiều sản phẩm nổi trội khác nữa. Âm nhạc của cô được tạo cảm hứng bởi J Dilla, Patrick Cowley, Yellow Magic Orchestra và DJ Sotofett. 

Cô còn xuất hiện liên tục trên kênh BBC1, góp mặt trong rất nhiều buổi trình diễn của Boiler Room NYC, Mixmag The Lab Miami,... và nhiều lễ hội âm nhạc lớn trên thế giới như Coachella,... Sự xuất hiện tại Coachella Valley Music and Arts Festival 2018 đã khiến Peggy Gou trở thành một hiện tượng toàn cầu trong thế giới Underground Dance Music.

Cô là nữ DJ Hàn Quốc đầu tiên chơi tại Berghain Nightclub - Berlin. Ngoài ra, cô cũng tham gia trình diễn tại buổi ra mắt Album DJ-Kicks của Moodymann. Cô tham gia khá nhiều các show diễn cùng The Black Madonna, Ben Klock, Move D, Jackmaster, KiNK và DJ Koze.


Starry Night là bài hát có Video âm nhạc đầu tiên của Peggy phát hành vào 2019, được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và được xem là một trong những bài hát ấn tượng của năm. Cô đã phát hành bảy EP trên các công ty thu âm bao gồm Ninja Tune và Phonica. 

Hiện tại Peggy Gou đã sở hữu hãng thu âm của riêng mình là Gudu Records.

Không từ bỏ điều gì


Vẫn là một người có Gu thời trang độc đáo cùng vẻ ngoài cá tính, thời gian đó cô vẫn tham gia các dự án hợp tác mang tính chất “khủng” như là đại sứ thương hiệu Nike và Louis Vuitton. 

Và thậm chí Peggy Gou đã sở hữu riêng cho mình một nhãn hiệu thời trang của riêng mình - Kirin kết hợp với tập đoàn New Guards có trụ sở tại Berlin.


Năm 2019, Peggy Gou được tạp chí Forbes liệt kê vào danh sách những nhà lãnh đạo tiên phong và doanh nhân thành công ở Châu Á dưới 30 tuổi.


Chia sẻ với tờ báo The Business of Fashion, cô nói về cách làm việc trong ngành sáng tạo của mình:

“Bạn nên luôn luôn lắng nghe bản thân. Nói thì dễ, nhưng bạn không thể đánh mất những yếu tố của con người mình để trở thành một điều gì khác. Có những lúc bạn phải hy sinh, nhưng đừng từ bỏ những điều cốt lõi bên trong. Với thời trang, tôi gần như đã từ bỏ, nhưng bây giờ tôi nghĩ, tại sao tôi lại muốn từ bỏ nó chỉ vì tôi muốn xây dựng sự nghiệp âm nhạc của mình? Mọi người nghĩ rằng tôi đạt được thành công nhanh chóng nhờ may mắn, nhưng tôi luôn tin rằng chính ta là người tự tạo ra may mắn cho mình. Tôi thường được nhận xét là người có tầm nhìn xa - tôi có một con đường cụ thể, tôi muốn tiến về phía trước.

Tôi có rất nhiều thứ muốn đạt được và tôi thậm chí còn chưa làm được một nửa trong số đó.”

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.