Điều bạn cần biết: Khi tìm lớp học nhảy cho con, phụ huynh làm những hành động gì

Điều bạn cần biết: Khi tìm lớp học nhảy cho con, phụ huynh làm những hành động gì

Sau một loạt bài trước đây liên quan đến việc “Làm thế nào tuyển sinh hiệu quả cho Dance Studio” thì ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng xem ở chiều ngược lại, khi một phụ huynh tìm cho con mình lớp học nhảy, họ sẽ trải qua một quá trình gồm nhiều các hành động tìm hiểu kỹ lưỡng, vậy nó là những gì.


Thông thường thì chủ các Studio chỉ hiểu một điều là có một ai đó muốn con họ đến học nhảy, có rất ít người lập tức chọn ngay lớp học, họa chăng đó là do trúng ngay nhu cầu đang có mà thôi. Đa số còn lại họ sẽ đi theo một quá trình tương tự như sau:

1/ Tìm một lớp phù hợp với con mình

2/ Thực hiện công việc tìm hiểu tổng thể

3/ Sàng lọc các rào cản và rủi ro khi con họ tham dự

4/ Liệt kê lại các yếu tố phù hợp

5/ Mua khóa học dựa trên các yếu tố họ ưu tiên nhất

VHDP sẽ cùng các bạn đang làm tuyển sinh, phân tích xem họ sẽ làm gì trong mỗi quá trình nói trên để các bạn hiểu hơn là các phụ huynh đang mong muốn gì nhé:


1/ Tìm một lớp phù hợp với con mình

Các phụ huynh thường tìm các lớp học phù hợp với con mình, chình vì vậy khi bạn tiếp cận một phụ huynh thì phải hiểu rõ ngay từ đầu, cụ thể ở đây sẽ liên quan đến giới tính, lứa tuổi, loại nhảy, khoảng cách địa lý tiết kiệm thời gian nhất, môi trường lớp học, năng lực thầy cô giáo và uy tín lớp học. Các thông tin này, sẽ thể hiện ở những chi tiết mà họ sẽ tìm kiếm trong các mục tiếp theo mà chúng ta phân tích.

2/ Thực hiện công việc tìm hiểu cụ thể

- Tìm hiểu thông thường ở Việt Nam sẽ diễn ra trên Google và Facebook

- Gõ các từ khóa liên quan đến thông tin ban đầu: Học nhảy tại Quận 1, dạy nhảy Hip hop Hà Nội 10 tuổi học nhảy tại Cần Thơ vv.

- Tìm ra lớp học gần nhất và đến tham quan cách dạy (thái độ tư vấn và dạy học), không gian dạy (điều hòa, trang trí vv.) , môi trường học tập (nói tục chửi bậy, giờ giấc, quy chuẩn vv.)

- Lấy khoảng 3-4 giáo trình, thời gian học và báo giá về nghiên cứu.


3/ Sàng lọc các rào cản và rủi ro khi con họ tham dự

Đối với trẻ nhỏ, các phụ huynh thường không tiếc tiền, họ thường chú trọng hơn đến các vấn đề thể chất và các mức độ an toàn của khóa học mang lại. Ví dụ như việc tôi chấp nhận rủi ro khi con tôi tập nó sẽ được những gì hoặc những nguy cơ rủi ro tôi tìm thấy trên mạng liệu có thật đã xảy ra. Tôi đặt giả thuyết rằng con tôi gặp rào cản về cân nặng, liệu thầy cô giáo có bài tập nào giảm xuống trước khi vào bài tập chính được không. Trong trường hợp này các thầy cô giáo phải là người tư vấn từng trường hợp cụ thể vì trẻ nhỏ không ai giống ai, các biên pháp hết sức riêng biệt.

4/ Liệt kê lại các yếu tố phù hợp

Các yếu tố phù hợp nhất vẫn dựa trên các tiêu chí đã đưa ra tại mục 1 làm mục tiêu ban đầu của sự tìm hiểu. Tuy nhiên hành vì tìm kiếm và quyết định sẽ thay đổi đi rất nhiều sau cả một quá trình, mà các phụ huynh đã trải qua đó.

Ví dụ 1: Cùng một khoảng cách, với văn hóa Việt Nam phụ huynh có con gái sẽ chọn cô giáo hơn là thầy giáo, vì theo họ nhảy múa thì học cô giáo tốt hơn, chính vì vậy muốn trẻ có giới tính nữ học Breaking thì các lớp này phải có các BGirl dạy.

Ví dụ 2: Các Studio có các phần trình bày tốt trên Clip và phòng tập khang trang tương xứng với hình ảnh truyền thông sẽ nhanh chóng được phụ huynh lựa chọn.


Ảnh từ lớp dạy BGirl ROX

5/ Mua khóa học dựa trên các yếu tố họ ưu tiên nhất

Chúng tôi xin nhắc lại là Phụ huynh thường không lựa chọn vấn đề giá cả để cân nhắc, mà giảm thiểu rào cản, rủi ro và tiết kiệm thời gian bằng thông qua cân nhắc khoảng cách chính là cái họ hướng đến. Chính vì vậy Studio nên chú trọng vào các công tác này. Như cách đặt địa điểm để tối ưu được sự tiếp cận từ nhiều khu dân cư nhất có thể, đồng thời giáo án nêu bật được yếu tố phi rủi ro và uy tín sẽ được nhiều phụ huynh chú ý.

Có thể nói việc luận xem các khách hàng của chúng ta, chính là các phụ huynh đang nghĩ gì là vấn đề tiên quyết nhất, khi thực hiện các chiến dịch tuyển sinh. Trên đây chúng tôi chỉ nêu ra các gợi ý, còn tùy thuộc thêm vào nguồn lực của mỗi Studio để đưa ra được chiến lược của riêng mình. Các bạn nên chú tâm vào phác thảo lại sơ đồ chuyển động và hành trình tìm kiếm lớp học của một phụ huynh, thì sẽ thấy rằng công việc tuyển sinh là không khó.

VHDP chúc các bạn thành công và sớm tìm ra được thêm nhiều học sinh mới.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.