Đen Vâu làm nhạc bằng cách nào?

Đen Vâu làm nhạc bằng cách nào?

Có bao giờ anh em tự thắc mắc rằng Đen Vâu làm nhạc bằng cách nào? Đã là chủ nhân của hơn chục bài Hit nổi tiếng tiếng, nhưng Đen Vâu rất ít khi chia sẻ điều này. Không phải vì anh giấu bài hay tiếc rẻ gì, chẳng qua chỉ là chưa có cơ hội mà thôi. Và mới đây trên sóng VTV Show, Đen Vâu đã lần đầu tiên chia sẻ cách mà anh làm ra một bài nhạc. 

Đối với Đen Vâu, âm nhạc là đời sống. Đó là lý do tại sao ta luôn thấy những bản nhạc của anh mang nặng mùi từng trải. Để có được những ca từ nghe nức lòng như vậy, Đen Vâu đã phải tự mình trải nghiệm rất nhiều điều, từ đớn đau cho đến hạnh phúc. Và cái chất liệu “đời” đó đã đi sâu vào trong nhạc của Đen Vâu như một thương hiệu. 


Khi nhận được thử thách từ chương trình, rằng Đen Vâu phải sáng tác ra một bài Rap trên nền nhạc của ca khúc “Cò Lả”, ta thấy anh chỉ cần biết giai điệu nhạc, thuộc được tempo, sau đó từ giai điệu đã phát triển từ trước Đen Vâu mới sáng tác lời. Và kết quả là ta đã có một phiên bản Rap của bài “Cò Lả” vốn đã quá nổi tiếng. Được biết từ lúc Đen Vâu được ban tổ chức chương trình giao cho thử thách này thì anh chỉ mất có 15 phút để hoàn thành nó, với sự trợ giúp của hai bạn trẻ có mặt tại hội trường ngày hôm ấy.  

Và đó là cách mà Đen Vâu làm một bài nhạc. Công thức cơ bản chính là: Biết được giai điệu => thuộc Tempo => sau đó là sáng tác lời. Nhìn vậy thôi, chứ thật ra để ra được một tác phẩm hoàn chỉnh để đưa đến khán giả thì ắt hẳn phải còn rất nhiều công đoạn lằn nhằn phía sau. Nhưng nếu anh em nào muốn làm một bài nhạc cơ bản thì hãy thử theo cách mà Đen Vâu đã giới thiệu trên sóng VTV Show xem sao nhé. 

*nguồn ảnh: VieZ

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.