Đây là 10 thông điệp mà Nike gửi đến nhân viên vào những ngày đầu

Đây là 10 thông điệp mà Nike gửi đến nhân viên vào những ngày đầu

“Thương trường này chính là chiến trường”, “Nếu chúng ta làm những điều đúng, tiền sẽ tự nhiên tìm đến”, đó là 2 trong số 10 thông điệp mà Nike gửi đến nhân viên của họ vào những ngày đầu. 

Nike rõ ràng là một chủ thể kinh tế lớn mạnh. Tuy nhiên, dù đơn vị của bạn có lớn hay nhỏ đi chăng nữa thì cũng không thể thiếu những tôn chỉ, những câu nói truyền cảm hứng cho nhân viên. Chúng góp một phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tinh thần, góp phần tăng hiệu quả công việc. Nhiều câu kiểu như: “Đi làm sớm 5 phút là đi làm đúng giờ”, hay “Đừng về ăn cơm chiều nếu chưa chấm công”,... đã quá quen thuộc với ai hiện đang đi làm cơ quan. Và nếu thiếu chúng, đơn vị của bạn đã thiếu một mảnh ghép lớn - thứ thường được mọi người gọi là “tinh thần doanh nghiệp”.

Đối với Nike, họ cũng có những tôn chỉ hoạt động của riêng mình. 


Những tôn chỉ hoạt động của Nike vào những ngày đầu | Nguồn: creativeblog

Rất nhiều trong số những điều trên cũng là kim chỉ nam trong quá trình hoạt động của vô số doanh nghiệp hiện nay. “This is as much about battles as about business” (tạm dịch: thương trường như chiến trường), hay “Our Business is change” là những câu nói luôn đúng với mọi thời đại. Nhân viên của Nike thời đó có lẽ đều thuộc nằm lòng và luôn thực hiện theo các thông điệp này. Nếu quả thật là như thế, thì điều đó đã đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của Nike vào những ngày đầu. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.