Dancer KBLock bị bắt – Lấy nhảy ra làm thương mại, gian thương nên biết điểm dừng.

Dancer KBLock bị bắt – Lấy nhảy ra làm thương mại, gian thương nên biết điểm dừng.

Lấy cảm hừng từ cách thức xuất chiêu trong các bộ phim Kiếm Hiệp của tác giả Kim Dung, sau đó được chuyển thể thành các bộ phim danh tiếng một thời. Điệu nhảy “tay múa quạt” được cải chính và trong hai năm trở lại đây nổi lên đi kèm với một cái tên rất nổi tiếng Dancer KBLock.


Ảnh nguồn Yeah1

Toàn bộ giới trẻ lấy con người đó làm thần tượng chỉ vì đó là một cái mới mà trước đây họ chưa từng thấy, căn bệnh phong trào lại một lần nữa nổi lên xém chút thiêu rụi cả một nền văn hóa được người ta xây trước đó xoay quanh động từ “nhảy”, nhằm hướng trẻ em đến những thứ tươi đẹp hơn. Từ phong cách sáng tạo ăn theo của nhiều cá nhân mù quáng khác, các Video của KBLock nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Thậm chí có những người có chút ít kiến thức về nhảy cũng vào phân tích bằng những từ ngữ chuyên ngành như “kill beat” tốt, “cảm nhạc tốt”.


Truyền thuyết về sự thành công sẽ còn kéo dài mãi, nếu KBlock không bị bắt và tuyên án hơn 10 năm tù giam với các tội danh liên quan đến đánh bạc. Hiện nay người ta đã thấy ít dần sự xuất hiện của “thần tượng” này, nhưng ẩn sau đó là cả một câu chuyện thương mại đang chìm, mà theo cá nhân người viết nó là thất bại của một hệ thống chiến dịch quảng cáo dựa vào KBlock. Đáng buồn thay, trong đó có xuất hiện một số các Dance Studio tự phát có sử dụng hình ảnh này để lấy “traffic” nhằm tăng doanh số tuyển sinh cho mình.

Sử dụng quảng cáo số giờ không có gì là mới, với hàng triệu lượt xem nói lên một điều KBlock đã nổi tiếng đến cỡ nào với điệu nhảy này. Rồi người ta sẽ từ sản phẩm lõi là điệu nhảy “tay múa quạt” được người xem ưa chuộng, thu hút được một tệp khách hàng lớn phân khúc học sinh, sinh viên. Qua đó tiến tới sẽ là bán chéo những sản phẩm khác mà chúng ta không kiểm soát được như KBlock đã từng làm. Hệ lụy khôn lường sẽ không ở trước mắt mà là tương lai lâu dài. Sẽ ra sao khi chỉ vì vài trăm nghìn như hình ảnh dưới đây, những đứa trẻ vô tình trở thành kênh “khuếch tán” những sản phẩm đó, thực sự một bộ phận người làm thương mại của chúng ta đang vô tâm với thế hệ con em mình.


Lịch sử vũ đạo Việt Nam chưa có điệu nhảy nào sinh ra có ảnh hưởng theo hướng tiêu cực đến như vậy, đặc biệt là nó lại được truyền bá bằng con đường thương mại. Vốn dĩ nghệ thuật vũ đạo định giá bằng tiền đang vẫn luôn là vấn đề nhạy cảm. Giờ đây cả xã hội đã nhận ra, điều gì sẽ là tốt khi chọn cho con em mình chơi các môn thể chất liên quan đến thể thao đường phố. Trong vũ đạo ngày nay chúng ta không tôn vinh bạo lực, không ủng hộ những tư tưởng xấu mang tính phong trào, chính vì vậy, những người làm thương mại nên thận trọng khi lấy vũ đạo để phục vụ cho kế hoạch gian thương của mình. KBlock chính là bài học tất cả sẽ không bao giờ quên.

Trở lại những câu chuyện Kiếm hiệp để đưa ra lời kết, chính tà vẫn luôn song song tồn tại, nhưng rồi hắc đạo sẽ thất bại để tôn vinh chính nghĩa. Bôn ba bốn bể, ngang dọc giang hồ người ta luôn nghiệm ra một điều phi thương bất phú nhưng giàu được tất phải hữu tâm.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.