Dân Hip Hop rộ lên phong trào kinh doanh giày cũ, bí quyết bán được nhiều, lãi khủng ra sao?

Dân Hip Hop rộ lên phong trào kinh doanh giày cũ, bí quyết bán được nhiều, lãi khủng ra sao?

Đã từ lâu, thời trang đường phố đã qua sử dụng đang trở thành chủ đề hấp dẫn giới trẻ sống trong đô thị, đặc biệt là với dân chơi Hip Hop mọi lứa tuổi. Ở cả phương diện người bán lẫn người mua, đều tự hào khi trao tay nhau những món đồ này. Tuy nhiên trong đó, giày có lẽ là mặt hàng được giao dịch nhiều hơn cả.


Nhận thấy đây là một chủ đề nóng, chúng tôi có tham khảo một số người có kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng này - Giày Hip Hop, thì nhận ra rằng sức "nóng" của giày cũ là có thật và cách thức kinh doanh để thành công cũng không hề đơn giản. Xin được tổng hợp các kinh nghiệm của cộng đồng mạng để mọi người tham khảo.

Đầu tiên là xuất xứ, mọi người chớ nên tin ai đó nó rằng kiện hàng đến từ đâu đó xa xôi, 99% truyền tai nhau nó đến từ thiên đường đồ cũ Campuchia. Cũng có cơ sở để tin là đúng, khi quốc gia này sở hữu đủ loại đồ đã qua sử dụng từ thiết bị công nghệ cao cho đến đồ gia dụng. Nếu bạn xác định theo con đường kinh doanh mặt hàng này, thì nên biết để có kỹ năng lựa nguồn cho đúng.

Sau khi có nguồn hàng, việc cân đối bán bao nhiêu tiền một đôi là đau đầu nhất, lúc mua thì theo cân, theo kiện lúc bán thì nên thế nào. Có lẽ việc xác định thu nhập của các khách hàng bạn nhắm đến là quan trọng nhất. Hay mua kiểu giày này thường ở lứa tuổi 15 - 30, lương trung bình khoảng 10.000.000đ/tháng, vậy một đôi bán từ 500.000đ - 700.000đ sẽ dễ làm người mua chấp nhận. Nhưng nên nhớ, giá này thì giày đừng rách mõm, bong da vv... các bạn nhé.

Do giày cũ đã tương đối kén khách hàng, một lý do nữa để tăng lượt bán, đó là việc bạn cần có một cửa hàng, tất nhiên nó phải trang trí thật ngầu, cá tính của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định cho lượt mua thứ 2 có đến hay không.

Cửa hàng giày cũ tại Sài Gòn được một BBoy trang trí rất riêng

Bạn có thể thấy rất nhiều đôi giày lạ trong một cửa hàng, đó chính là điểm mấu chốt trong kinh doanh mặt hàng này, giá cả phải chăng nhưng lại đi trên chân một đôi giày độc, cảm giác còn gì bằng. Đặc biệt dân nghiện Streetwear rất thích điểm này.

Một đôi Vans đã có tuổi

Tiếp theo hãy thử nghĩ xem, giày cũ khi bán có cần khuyến mãi không, tất nhiên là có rồi, tâm lý con người ai cũng muốn mua giá hời và được cửa hàng chăm sóc. Đừng chê họ không có tiền mà bỏ qua vấn đề này, rất nhiều người mua giày cũ đơn giản đó là giảm stress hay sở thích. Cho nên chúng ta cần tôn trọng, đồng thời để bán được nhiều hàng hơn.

Nhưng không phải giảm giá mà khách hàng đến đâu, mọi người đều khuyên là cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp với khách hàng, hãy học cách thuyết phục họ mua giày mà không gượng ép.

Ngoài ra còn rất nhiều bí quyết khác như chụp ảnh sao cho đẹp từng sản phẩm, tạo chiến dịch bán hàng qua mạng, đầu tư thương hiệu cá nhân vv..nhưng có một điều quan trọng vẫn là luôn nâng cao chất lượng bằng con mắt lựa chọn tinh đời khi nhập hàng đó bạn.


Bí quyết kinh doanh đã có, lãi cao hay không thì còn phụ thuộc vào việc bạn tuân thủ các lời khuyên thế nào. Có thể nó không phải là tất cả, bạn cũng sẽ hỏi ngược lại rằng tôi đã làm đầy đủ, tại sao không bán được hàng. Vậy sẽ chỉ còn duy nhất một câu trả lời " Thực sự bạn có muốn bán đôi giày đó hay không, hay do nó quá độc"

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.