Dân đường phố Việt Nam phản ứng thế nào về Threads?

Dân đường phố Việt Nam phản ứng thế nào về Threads?

Threads - nền tảng mạng xã hội mới được phát hành bởi Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram hiện đang là chủ đề rất được quan tâm trong những ngày vừa qua. Dư luận đổ dồn về mạng xã hội này phần vì hiếu kì, phần vì người ta hy vọng Threads sẽ thay thế được Twitter, trong bối cảnh mà mạng xã hội này đang có quá nhiều vấn đề bất cập. 

Kể từ khi chính thức ra mắt tại thị thường Việt Nam, Threads được nhiều Dancer, Rapper đón nhận nhiệt tình. Vậy họ phản ứng thế nào về Threads? Và mạng xã hội này có gì nổi trộn hơn Twitter?


Khi xuất hiện trên một nền tảng mới, việc đầu tiên các nghệ sĩ đường phố thực hiện vẫn như mọi khi, đó là đưa ra một lời chào đến những người đang theo dõi.


Gia đình nghệ sĩ Việt Max cũng đã có mặt trên Threads


Bài đăng đầu tiên của Big Daddy

MC Thuỳ Minh

Đa phần mọi người vẫn còn khá bỡ ngỡ với nền tảng mới. Dạo một vòng quanh Threads xuất hiện rất nhiều bài đăng hỏi cách dùng, cũng như tính năng nổi bật do chính người dùng của nền tảng này đăng tải.

Về cơ bản, Threads là một ứng dụng tương tự như Twitter nhưng hoạt động dựa trên một phần dữ liệu được liên kết với Instagram. Anh em cần một tài khoản Instagram để đăng nhập vào Threads. Và tài khoản Threads một khi đã kích hoạt là không thể xoá, trừ khi anh em xoá luôn tài khoản Instagram ban đầu.

Threads có gì hơn Twitter mà được dân đường phố đón nhận đến thế? 

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi ra mắt, Threads đã thu hút số lượng người dùng mà Twitter phải mất hơn 2 năm mới đạt được. Điều đó chứng tỏ sức hút không thể chối cãi của mạng xã hội mới nổi này.

Vậy tại sao chúng ta quan tâm đến Threads nhiều như thế?


HYPE BEAST

Đầu tiên là Threads dễ đăng nhập. Không cần phải qua nhiều công đoạn xác minh danh tính, tạo tài khoản phức tạp như Twitter, chúng ta chỉ cần một tài khoản Instagram là có thể gia nhập cùng cộng đồng.

Dân Hip Hop Việt Nam rất ưa chuộng Instagram. Các nghệ sĩ đường phố nước ta hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, mà trong nghệ thuật thì hình ảnh là yếu tố tiên quyết. Nền tảng này cho phép họ đăng tải hình ảnh, Video với chất lượng cao. Và với tài khoản Instagram đã có sẵn thì việc họ hào hứng tham gia thêm cả Threads là điều dễ hiểu. 

MT POP rất ưa chuộng Instagram

Thêm vào đó, Threads còn là công cụ giúp các nghệ sĩ đường phố tiếp cận với công chúng nhiều hơn. Khi ra mắt thì sự quan tâm mà người dùng dành cho nền tảng mới là rất lớn, nếu không muốn nói là bùng nổ. Việc tham gia Threads vào lúc này giúp các nghệ sĩ tận dụng tốt sự quan tâm ấy. Từ đó thu hút thêm nhiều người theo dõi. 

Mặc dù Threads có nhiều điểm hay và được xem là đối trọng của Twitter, nhưng hiện nay nền tảng này vẫn còn đó nhiều hạn chế. Người dùng vẫn chưa thể sử dụng Hashtag, công cụ tuyệt vời giúp xác định xu hướng mà Twitter đã khai thác và thành công từ rất lâu.

Kết Luận

Nhìn chung thì Threads là nền tảng rất đáng để thử. Anh em lên đó bàn luận các vấn đề về Hip Hop, văn hoá đường phố cũng rất vui. Khả năng cao thời gian tới Văn Hoá Đường Phố cũng sẽ xuất hiện trên Threads. Mong qua đó sẽ có cơ hội được chia sẻ với anh em nhiều hơn nữa.

Peace and Love. 

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.