Cùng quẩy tưng bừng vào ngày “Get Funky” thế giới!

Cùng quẩy tưng bừng vào ngày “Get Funky” thế giới!

Ngày “Get Funky” được thành lập sau một cơn bão có tên Matthew đã gây ra nhiều mất mát cho người Mỹ vào năm 2016. Bắt đầu được lan truyền vào năm 2017, ngày “Get Funky” có ý nghĩa khuyến khích mọi người trở nên vui vẻ, thể hiện bản thân, khả năng sáng tạo với thế giới thông qua âm nhạc, nhảy múa, thời trang và nghệ thuật nói chung.

Tuy nhiên, nó không chỉ liên quan đến khía cạnh nghệ thuật mà còn cổ vũ mọi người bước ra khỏi vỏ bọc an toàn và mở lòng hơn với các mối quan hệ xung quanh. Tận hưởng cuộc sống, lan tỏa tiếng cười và tình yêu. Vì vậy, dù có là một nghệ sĩ hay không thì đây là dịp để bạn thể hiện phong cách và cá tính của mình.


Thế nhưng Funky là gì?

Funky - theo từ điển có nghĩa là sôi nổi vui nhộn. Cũng tùy vào trường hợp, nó có thể chỉ một mùi khó chịu, hoặc về thời trang thì chỉ một người có phong cách lạ, độc đáo, nhiều màu sắc,...

Mọi người thường hay biết đến từ “Funk” nhiều nhất qua một thể loại âm nhạc thịnh hành từ những năm 1960, 1970. Đó cũng là "tiếng nói" của người Da màu trước sự bất bình đẳng trong xã hội, thể hiện sự khao khát tự do.

Còn “Get Funky” có nghĩa là thể hiện sự vui vẻ, hoang dã hoặc sáng tạo. Thoát khỏi phiên bản thường ngày của chính mình, không che giấu bản thân nhưng cũng không đến mức làm phiền mọi người xung quanh.


Làm gì vào ngày “Get Funky”

  • Nhảy với nhạc Funk

Mở những bài nhạc Funk sôi động nhất và nhảy múa quên trời trăng mây gió. Rủ thêm nhiều người bạn để “tận hưởng” với nhau.

  • Vẽ tranh “vui nhộn”

Chuẩn bị giấy và các màu sắc “tươi sáng” để sáng tạo ra bức tranh độc nhất vô nhị mang phong cách của riêng bạn.

  • Mặc quần áo nhiều màu ngộ nghĩnh

Bình thường toàn mặc đồ đen thì thử một ngày với quần áo họa tiết và nhiều màu sắc. Sau đó bước ra đường và xem phản ứng của mọi người!


  • Nấu món ăn nhiều màu sắc

Sáng tạo có thể được thể hiện ở rất nhiều nơi, đặc biệt với những thứ bạn có thể bỏ vào bụng. Salad nhiều màu, bánh hoặc món ăn nào bạn thích, nhưng mà phải nhiều màu nha.

  • Tử tế và hài hước

Lắng nghe, trò chuyện nở nụ cười với bất cứ ai bạn gặp, giúp đỡ mọi người.


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.