Cứ nói Graffiti khó kiếm tiền, hãy xem một doanh nghiệp Việt Nam ngành này làm ăn thế nào

Cứ nói Graffiti khó kiếm tiền, hãy xem một doanh nghiệp Việt Nam ngành này làm ăn thế nào

Cộng đồng Graffiti Việt Nam bắt đầu hình thành từ những năm 2003-2004 và định hình khá tốt trong khoảng 5 năm trở lại đây. Vốn dĩ nó có thể ổn định bởi những người phát triển nó đã có thể đưa được môn chơi này song hành cùng các loại hình thương mại.

Với nhiều người khi theo đuổi Graffiti họ "khuôn" nó là một môn chơi không hơn không kém, nhưng có một bộ phận để nuôi dưỡng được đam mê, họ sẽ phát triển nó theo xu hướng của các ngành nghề thương mại.

Và gần đây có một nhóm lập ra có tên là Xưởng Kiến, trên các kênh truyền thông của thành viên, đã đề cập đến vấn đề họ đã giúp khách hàng tạo nên điểm nhấn cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình bằng các bức vẽ Graffiti. 

Đây là một hình thức phối hợp tốt để giúp các loại hình Hip Hop được lan tỏa nhanh hơn và giúp những người chơi Hip Hop có thể tự chủ kinh tế cho chính mình, đồng thời có điều kiện tài đầu tư giúp được người khác phát triển theo. 

Thực trạng của Graffiti giờ đã không còn khó làm ra tiền như trước đây nữa, bởi hệ sinh thái trong văn hóa đường phố đã mở rộng hơn rất nhiều. Các chuỗi Barbershop, cửa hàng quần áo, Dance Studio, Doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho giải trí vv... đã sinh ra rất nhiều. Tất cả họ cần ai đó cung cấp những ý tưởng giúp tổ chức của mình nổi bật và có hình thái riêng, đặc biệt là những phong cách theo nghệ thuật, thể thao giải trí vv...

Nếu theo dõi cách thức triển khai của nhóm Xưởng Kiến trong khoảng 1 tháng qua, các công trình công khai cũng khoảng 4-5 địa điểm. Họ đều tạo ra được màu sắc riêng cho những nơi mà khách hàng yêu cầu.

Điều này cho thấy, bản thân nhóm đã có thể hoạch định con đường tương lai của mình, Graffiti giờ đây với họ không chỉ là một môn chơi. Nó còn là công cụ giúp cộng đồng khuếch trương Hip Hop, đồng thời đảm bảo cuộc sống để có thể theo đuổi đam mê của mình.

Chúc nhóm thành công và hỗ trợ được nhiều khách hàng hơn nữa, đóng góp vào hình ảnh chung của Hip Hop Việt Nam trong tương lai.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.