Công Rùa Class - Tầm nhìn tương lai cho một thế hệ mới của nhảy Breaking Hà Nội

Công Rùa Class - Tầm nhìn tương lai cho một thế hệ mới của nhảy Breaking Hà Nội

Trong tuần qua đã diễn ra một buổi tập nâng cao hết sức thú vị của học viên nhí các lớp thuộc Công Rùa Class với BBoy MounTain nổi tiếng nhóm Halley Crew. Ngoài kiến thức tổ hợp, thì các bé đã được giao lưu gặp gỡ và truyền đạt những kinh nghiệm thực tế, từ một đàn anh hết sức dày dạn trong cộng đồng Breaking Việt Nam.

Đây là một mô hình giao lưu có nhiều ý nghĩa, thường xuyên được tổ chức bên cạnh các hoạt động ngoài trời khác của Công Rùa Class. Bởi trải nghiệm này chỉ giành cho các bé đã có kiến thức cơ bản về Breaking khá tốt, mới có thể theo được.

Thành lập cách đây 7 năm, thể hiện tầm nhìn xa cho một thế hệ Breaker mới của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Lớp học được mở liên tục tại 05 điểm xung quanh Hà Nội, các chương trình trọng tâm hướng tới lứa tuổi dưới 12 yêu thích Hip Hop và nhảy Breaking.

Sự kiên trì và bền bỉ của BBoy Công Rùa, một thành viên cùng SINE Crew từng nhiều lần vô địch các giải Đông Nam Á, Châu Á và giải 3 thế giới. Đã tạo nên được sự thành công của chuỗi Dance Studio này. 


Trong đó những gương mặt tiêu biểu như BBoy Anh Minh 14 tuổi giờ được coi là anh cả của chuỗi lớp học này, hay TyT 8 tuổi và Đạt Tom 9 tuổi.

Ngoài ra có thêm gương mặt Bgirl nhí tiềm năng - Bé Hà An 14 tuổi.


Trong cộng đồng Hip Hop Việt Nam, đây được coi là một trong số ít những chuỗi lớp học có sự ổn định về mặt học viên và số lượng đông nhất. Cơ sở vật chất và cách vận hành khoa học, giúp cho Công Rùa Class có thể nghĩ đến tương lai trở thành nơi tạo nguồn của Breaking Hà Nội.

Việc Breaking Việt Nam có thể thành công hay không, vẫn là vấn đề nên bỏ ngỏ, chúng ta chưa thể phán xét ngay. Tuy nhiên nhìn lại câu chuyện tạo nguồn ở Công Rùa Class, ở mức tối thiểu đã mang lại cho trẻ em một sân chơi giải trí lành mạnh, là việc chắc chắn sẽ được các cấp khuyến khích nên làm.

Còn ở cấp độ cao hơn, đó là ước mơ đến những tấm huy chương khu vực và thế giới, sẽ còn phụ thuộc vào nhiều sự đầu tư, giống như việc chuỗi lớp học Breaking của BBoy Công Rùa đang làm. Đặc biệt là sự hi sinh về thời gian cũng như là công sức, của một người còn trẻ, vẫn còn đang thiếu thốn nhiều kiến thức và vật chất như anh.

Công Rùa Class đã tồn tại 7 năm qua, gần đây trên thị trường cũng không thể không nhắc đến nhiều chuỗi Dance Studio khác giành cho lứa tuổi dưới 12 trên khắp 3 miền. Rõ ràng số người muốn dựng xây lĩnh vực này không phải là ít. Tuy nhiên với nhiều câu chuyện cần hồi kết, thì chúng tôi muốn dừng lại câu chuyện với mong muốn, tất cả sẽ cùng kiên trì. Để Việt Nam có thể tạo lại được những cơn sóng mà thế hệ Breaker trước 2015 đã tạo ra.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.