Con gái nên lựa chọn kiểu ván trượt nào và kích cỡ sao cho phù hợp

Con gái nên lựa chọn kiểu ván trượt nào và kích cỡ sao cho phù hợp

Là người mới bắt đầu,đặc biệt là phái nữ, chắc hẳn bạn sẽ rất bối rối khi không biết phải lựa chọn ván như thế nào cho đúng, cho phú hợp với sở thích chơi của mình. Vì có hàng trăm thương hiệu đa dạng ngoài kia, và sẽ thật buồn nếu bạn vô tình mua phải một bộ ván giả với mức giá cao.

Đừng lo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn một phần nào đó lựa chọn bộ ván đầu tiên mà không bị mắc những lỗi phổ biết cho người mới bắt đầu.  

Trước mắt, cơ bản chúng ta nên xác định rõ ràng sẽ mua ván với mục đích gì, nếu như bạn chỉ muốn lựa lờ dạo phố, ván của Cruiser là vừa đẹp rồi. Đây dòng ván có đặc điểm bánh to và mềm, tùy chọn mặt ván có nhám hay không, chỉ có một đầu ván cong và không quá dài so với loại ván thông thường.


Còn những bạn nữ có cá tính mạnh mẽ thích trải nghiệm về kỹ thuật thì sẽ sử dụng dòng Skateboard- đây là dòng phổ biến nhất, có mặt nhám kín trên mặt ván, bánh xe sẽ nhỏ và cứng hơn, trucks(trục) sẽ cao hơn.


Điều tiếp theo mọi người sẽ thường hỏi về size của ván, thường thì size ván sẽ không nhất thiết phụ thuộc vào size giày, nó sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật bạn chơi như thế nào, nếu bạn la người thích chơi kỹ thuật trên mặt đất, hoặc đá lật nhiều thường sẽ chọn những ván có độ rộng nhỏ, giúp chúng ta tập kỹ thuật và flip ván dễ hơn.

Còn những bạn có sở thích kỹ thuật nhảy xuống bậc thang, hay nhảy qua những thứ lớn thì bề mặt ván rộng giúp kiểm soát thăng bàng và đáp tốt.


Nhưng thật ra các bạn trượt khoảng hơn nửa năm thì mới cảm nhận sự khác biệt đó, nên chiếc ván đầu tiên, cỡ ván cũng không quan trọng mấy, các bạn nữ thường cỡ chân trong khoảng 36~39 đa số sẽ chọn size trong khoảng 7.75~8.00 cho nhẹ nhàng.

Phần tiếp theo đó là trục ván, đây là phần rất quan trọng, size của trục sẽ phụ thuộc vào độ rộng Ván và ngược lại, điều quan trọng khi lựa ván không nên để trục quá dài hay quá ngắn so với bề ngang của ván.


Trục cũng như mặt ván, có rất nhiều size và mỗi hãng sẽ có đơn vị tính size khác nhau, nếu size ván của bạn nằm trong khoảng 7,75~8.00 thì nên sử dụng trục size 5.25”/139MM.

Trục cũng có độ nặng nhẹ khác nhau, các bạn nữ nên sử dụng hãng trục có thiết kế rỗng và sử dụng những hợp chất nhẹ (Hollow Light ), để có một bộ ván không quá nặng. 


Còn về bánh xe cũng có rất nhiều loại và kích cỡ, phụ thuộc bạn sẽ chơi ở đâu, nếu bạn hay chơi ở những nơi có mặt phẳng lát đá hoặc xi măng láng thì nên dùng bánh có kích thước vừa phải không quá to. Còn nếu bạn chơi ở những nơi như đường nhựa gập gềnh, thì nên sử dụng bánh kích thước rộng hơn một tí. Độ cứng của bánh nên dùng bánh cứng trượt sẽ cảm giác đã và âm thanh tiếp đất nghe thích hơn.


Với kiểu đường phố đa dạng như ở Việt Nam các bạn nên dùng bánh xe cứng hơn một chút.

Khi mới bắt đầu tiếp xúc với ván, để an toàn hơn và hạn chế những vết thương để lại sẹo trên đôi chân bạn, và thực tế rằng thể trạng của nam sẽ nhỉnh hơn nữ nên hạn chế được những cú ngã, các bạn nữ nên trang bị cho mình bộ bảo hộ khi mới bắt đầu, nó sẽ không được đẹp nhưng giữ cho bạn an toàn cho đến khi bạn đã thực sự quen thuộc với ván.

Ngoài ra, một điều nữa khuyên các bạn cẩn thận với những nơi bán ván giả, kém chất lượng, những loại này đa số xuất sứ từ Trung Quốc và mức giá chỉ vài trăm nghìn, nên đừng vì rẻ mà đưa ra quyết định mua ngay mà không tìm hiểu kỹ nhé.


Griptape để dán lên trên mặt ván, tạo độ bám giữa giày và ván, giấy nhám sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm các động tác nhảy lên trên không, tăng độ ma sát giúp bạn flip ván dễ dàng hơn. Griptape mỗi hãng có những độ nhám khác nhau, nhiều họa tiết, màu sắc đa dạng giúp cho chiếc ván của bạn thêm đẹp mắt và thể hiện cá tính của bạn. Nếu bạn là một người ưa thích màu sắc thì có thể chọn những miếng nhám có hình ảnh cá nhân hóa sặc sỡ nhìn sẽ ‘’Cool” hơn.

Trên thực tế có một vài hãng ván chuyên dành cho nữ, đều là những hãng thành lập bỡi những Skater nữ, với thiết kế và kiểu dáng phù hợp nữ giới, điển hình là hãng ván Meow được rất nhiều các Fan nữ trên thế giới ủng hộ, như Mariah Duran, Leo Baker.

Quá dài phải không các bạn, cẩn thận một chút nên lan man. Nhưng đổi lại bạn đã lựa chọn được một bộ ván hoàn chỉnh cho phái nữ. Phần còn lại là hãy mạnh dạn và tự tin đến những sân tập, chứng minh cho cánh đàn ông thấy bạn thực sự đam mê và nghiêm túc với bộ môn này thế nào nhé.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.