Có thể bạn chưa biết, hai tượng đài Hip Hop J Dilla và Nujabes có cùng ngày sinh là ngày 7/2/1974

Có thể bạn chưa biết, hai tượng đài Hip Hop J Dilla và Nujabes có cùng ngày sinh là ngày 7/2/1974

Chưa hết J Dilla mất ngày 10/2/2006 và Nujabes mất ngày 26/2/2010. Cả hai đều mất khá sớm khi còn chưa đến 40 tuổi. J Dilla phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu trong một khoảng thời gian dài, còn Nujabes mất do tai nạn xe hơi. 

Tháng 2 là tháng mà Thượng Đế đã đem đến cho chúng ta hai tượng đài âm nhạc và cũng lấy đi mạng sống của họ.

J Dilla và Nujabes đều được xem là “những người cha đỡ đầu” trong dòng nhạc Hip Hop Lofi hiện giờ. Cả hai đều được toàn bộ giới Hip Hop nói riêng và người yêu âm nhạc nói chung ca tụng là những nhà sản xuất vĩ đại, những huyền thoại vượt thời gian hay phù thủy âm nhạc. 

Họ sống ở tít hai đầu thế giới, J Dilla sống tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Trong khi Nujabes sinh sống tại Tokyo, Nhật Bản. Dĩ nhiên, họ cũng chưa từng gặp nhau bao giờ. Nhưng những sự trùng hợp ở âm nhạc hay tâm hồn họ khiến chúng ta phải kinh ngạc. 

Tuy vậy, âm nhạc của J Dilla có vẻ chứa đựng nhiều nguyên tố đất trong khi Nujabes là khí.

Di sản âm nhạc họ để lại là không ai có thể bàn cãi. Vì một lí do vô cùng đơn giản - chúng ta vẫn nghe đi nghe lại không ngừng cho tới tận bây giờ. Thứ âm nhạc dễ chịu, sâu lắng và ẩn chứa tâm hồn của hai người nghệ sĩ như đưa ta vào những không gian và thời gian khác. Những khu vườn, dòng sông mơ mộng giữa một thế giới hỗn độn và phức tạp.

Cùng VHĐP dành ngày hôm nay để tưởng nhớ đến hai nhà sản xuất đáng kính này nhé!

Rest in peace

Rest in beats

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.