Chuyện tình Jay-Z và Beyoncé - Cặp đôi quyền lực nhất Showbiz Mỹ

Chuyện tình Jay-Z và Beyoncé - Cặp đôi quyền lực nhất Showbiz Mỹ

“Here We Are 

Em như Beyoncé hát… hát 

Here We Are

Anh như Jay-Z đang Rap

Rap về từng ngày nắng, về từng ngày gió, về từng ngày tháng có em”

Trích - Bài hát "THẰNG ĐIÊN” | JUSTATEE X PHƯƠNG LY.

Đó là lần mà Justatee đã quyết định đưa Beyoncé và Jay-Z vào một khổ nhạc của mình, nhằm ẩn dụ cho một câu chuyện tình đẹp như mơ. Không riêng gì Justatee, đã có nhiều Rapper, nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới chọn cặp đôi này để nói, khi họ muốn đề cặp về định nghĩa của một mối tình. Mối tình của Beyoncé và Jay-Z thật sự rất đẹp. Và ai cũng biết rằng họ được công nhận là cặp đôi quyền lực nhất Showbiz Mỹ. 

Nhưng liệu đây có phải là sự thật? Có phải cuộc tình của hai người này đẹp đến mức mà nó chỉ luôn là một màu hồng hoàn hảo?

Mối tình giữa Jay-Z và Beyoncé

Jay-Z là một Rapper, doanh nhân người Mỹ. Với thành tích vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp âm nhạc, ông được nhiều người công nhận như một trong những Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại. Còn Beyoncé là một nữ ca sĩ, Dancer. Thuở ban đầu cô hoạt động trong nhóm nhạc Destiny’s Child. Sau này, Beyoncé hoạt động riêng lẻ và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể. 

Beyoncé và Jay-Z gặp nhau vào năm 2000. Khi đó họ được mời tham dự buổi lễ 2000 MTV Spring Break tổ chức tại Cancun - Mexico. Cả hai đã ngồi cạnh trên chuyến bay đến Mexico. Sau này, Jay-Z đã Rap về khoảnh khắc định mệnh đó trong bài “Everything Is Love”: "We played it cool at the pool of the Cancun, VMA / Confidence you exude make the fools stay away / Me, I played my room, let the fools have they say / Fate had me sitting next to you on the plane / And I knew straight away.” 

MV "Everything is Love" | Jay-Z và Beyoncé

Sau nhiều màn hợp tác và thả thính qua lại, Jay-Z và Beyoncé cưới nhau vào năm 2008 và chính thức trở thành cặp vợ chồng quyền lực nhất Showbiz Mỹ. Sở dĩ cặp đôi này có danh xưng như vậy vì vào thời điểm về chung một nhà, cả hai đã đều là những siêu sao dưới ánh đèn sân khấu. Chồng là Rapper, kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Vợ là nữ hoàng R&B. Sự kết hợp này rõ ràng là quá hoàn mỹ.

Năm 2011, Beyoncé thông báo mình đã mang thai đứa con đầu lòng của Jay-Z. Không chỉ là một sự xác nhận âm thầm, Beyoncé luôn biết cách để biến những điều xung quanh cuộc sống của cô thành chủ đề cho mọi người bàn tán. Trên sân khấu VMA năm ấy, cô biển diễn ca khúc "Love On Top" với nhiều đoạn cao trào, khiến khán giả như muốn nghẹt thở. Cuối màn trình diễn, Beyoncé đứng chễm chệ, tay buông Micro và bắt đầu xoa bụng. Camera bên dưới ngay lập tức lia vào mặt Jay-Z, với nụ cười mãn nguyện trên môi. 

Beyoncé thông báo tin vui ngay trên sân khấu

Tin đồn ngoại tình và những sự ngờ vực

Khoảng thời gian từ 2011 đến giữa 2014 thật sự là giai đoạn đẹp nhất trong mối tình của cả hai. Gia đình Beyoncé và Jay-Z liên tục chào đón thêm thành viên mới. Cả hai còn cùng nhau cho ra mắt một tập phim tài liệu và đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, những tin đồn đầu tiên về việc Jay-Z ngoại tình bắt đầu xuất hiện vào tháng 5 năm 2014. 

Một đoạn phim quay lại cảnh ẩu đả giữa Jay-Z và Solange - chị của Beyoncé được lưu truyền khắp các đơn vị truyền thông đại chúng. Người ta cho rằng sự việc xảy ra là do Solange biết rằng Jay-Z đã ngoại tình. Và cô muốn đòi lại công bằng cho em gái mình.  


Gia đình Jay-Z và Beyoncé ngay lập tức lên tiếng lý giải cho sự việc. Jay-Z không phủ nhận tin đồn, nhưng ông cũng không thừa nhận nó. Và mối tình tuyệt đẹp giữa Jay-Z và Beyoncé bắt đầu xuất hiện những vết nhơ đầu tiên. Khiến cho mọi người tự hỏi rằng liệu có phải tất cả chỉ là một màu hồng? Hai người này đang thật sự hạnh phúc, hay những gì họ tạo ra chỉ là một vỏ bọc hoàn hảo, nhằm củng cố tên tuổi và sự nghiệp của cả hai? 

Mọi việc bẵng đi một thời gian cho đến năm 2016, khi Beyoncé phát hành Album “Lemonade”. Nội dung của hai bài hát với tựa đề “Hold Up” và “Sorry” trong Album này úp mở về việc Jay-Z đã thật sự ngoại tình: “He only want me when I’m not there / He better call Becky with the good hair,” Những câu hát này lại một lần nữa làm dư luận dậy sóng. Chả ai biết cô gái “Becky” và “He” trong câu hát của Beyoncé là ai cả. Nhưng đa phần mọi người đều cho rằng “He” chính là Jay-Z. Còn Becky là một nhân vật giả tưởng, được Beyoncé mượn để ẩn dụ cho người tình của Jay-Z. 


Tuy nhiên phủ nhận mọi tin đồn bên lề, năm 2017 Beyoncé thông báo rằng gia đình của cô và Jay-Z sẽ tiếp tục chào đón thêm thành viên mới. Lần này là một cặp song sinh. 

Nguồn ảnh: Beyoncé

Nhìn hình ảnh Beyoncé hạnh phúc bên cạnh hai thiên thần nhỏ, không ít người đã cho rằng chuyện Jay-Z ngoại tình chỉ là tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên Jay-Z lại một lần nữa “quay xe”, khi trong Album “4:44”, ông đã ngầm xác nhận sự có mặt của nhân vật “Becky”. “Leave me alone, Becky” - Jay-Z Rap trong ca khúc Family Feud. 


Sự thật hay tất cả chỉ là một vở kịch?

Mặc cho vô số những tin đồn và những câu hát úp mở, cả hai chưa bao giờ thật sự từ chối hay chấp nhận những tai tiếng xoay quanh chuyện tình của họ. 

Tuy nhiên có một điều khá kỳ lạ mà chúng ta có thể nhận ra. Đó chính là sau mỗi tin đồn úp mở về chuyện ngoại tình được tiết lộ ra công chúng, hoặc Jay-Z, hoặc là Beyoncé sẽ tổ chức một Tour diễn. Và đa phần chúng đều thu lại được những nguồn lợi cực kì khủng khiếp. 

Theo Billboard công bố, năm 2014, Tour “On the Run” của Beyoncé và Jay-Z chỉ thu về khoản lợi 95 triệu đô. Tuy nhiên, sau tin đồn ngoại tình vào giữa năm 2014 và đầu 2016, Tour diễn “Formation World Tour” (2016) của Beyoncé đã thu về 256 triệu đô la Mỹ, gấp 2,7 lần so với năm 2014. 

Hay vào cuối năm 2017 Jay-Z lần nữa làm mọi người dậy sóng, khi ông ngầm xác nhận sự có mặt của nhân vật “Becky” trong Album “Lemonade” của Beyoncé, thì vào đúng 1 năm sau đó, cả hai lại cùng nhau tổ chức Tour diễn On the Run II.

Tour diễn này giúp gia đình Jay-Z bỏ túi thêm 105 triệu đô la Mỹ. Tuy không cao bằng “Formation World Tour”, nhưng con số này cũng là rất đáng nể. 


Và nói nào ngay, chính Album “Lemonade” của Beyoncé, khi mà cô lần đầu tiên úp mở về việc Jay-Z ngoại tình đã bán được 617,000 bản chỉ sau một tuần đầu. Đây là một trong những Album thành công nhất của Beyoncé, cả về mặt doanh số lẫn tiếng tâm. 

Vậy tổng kết lại, chuyện Jay-Z ngoại tình là có thật hay không? Câu trả lời mà VHĐP dành cho các bạn sẽ là KHÔNG BIẾT. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng là, kể từ sau khi tin đồn này xuất hiện, vô hình chung nó đã nâng độ phủ sóng của cả gia đình Jay-Z lên thêm một bậc. Ta có thể thấy rõ điều này qua lợi nhuận thu được từ các Tour diễn, cũng như số lượng Album bán ra của cả hai tính từ thời điểm 2016. Và nếu đây chỉ là một màn kịch, thì Jay-Z và Beyoncé chính là cặp vợ chồng có khả năng diễn xuất tài tình nhất Showbiz Mỹ. 

Kết Luận

Hiện tại, Jay-Z và Beyoncé vẫn đang chung sống hạnh phúc cùng nhau. Họ tiếp tục có cho mình nhiều dự án, cả chung và riêng. Cả vẫn tiếp tục củng cố thêm hình tượng về một gia đình hoàn mỹ của mình. 

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, Jay-Z và Beyoncé đều là những con người quá tài năng. Họ đã để lại không biết bao nhiêu là di sản cho nền âm nhạc thế giới. Và cuối cùng, bên cạnh chuyện đời tư nóng hỏi của cặp đôi này thì công chúng vẫn sẽ dành mối quan tâm đặc biệt cho từng sản phẩm mà họ phát hành. 

Thật tuyệt vời: Jay-Z và Beyoncé, cặp vợ chồng quyền lực nhất Showbiz Mỹ. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.