Chevrolet Impala 1964 - Mẫu xe hơi mang tính biểu tượng trong giới Rap bờ Tây nước Mỹ

Chevrolet Impala 1964 - Mẫu xe hơi mang tính biểu tượng trong giới Rap bờ Tây nước Mỹ

Là người thường xuyên theo dõi Rap, thì hẳn bạn không lạ với việc các Rapper tên tuổi lừng lẫy trong Hip Hop ở bờ Tây nước Mỹ, đem vào lời bài hát hay trong MV những mẫu xe mà họ yêu thích.

Bằng nhiều nguồn khác nhau chúng ta có thể liệt kê tới hàng chục mẫu, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi về việc mẫu xe nào nổi tiếng nhất của vùng này không. 

Không quá ngạc nhiên khi đó là chiếc Impala 1964 của hãng xe hơi nổi tiếng Chevrolet. Nó có thể nói là biểu tượng của Rap khu vực bờ Tây.

Quay lại lịch sử, tại Los Angeles vào năm 1963 chỉ có duy nhất một đại lý của Chevrolet xuất hiện ở đây, điều đặc biệt là nó rất nổi tiếng trong cộng đồng người da đen. Nhưng lúc đó nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ vẫn còn sâu sắc nên việc khách hàng da đen mua và lái thử xe là điều gì đó vẫn còn hiếm thấy. 

Và như một định mệnh được sắp sẵn, khi General Motors quyết định áp dụng chiến dịch “Chevy Stands Alone Event” vào sản phẩm Chevrolet Impala 1964 với hy vọng giới thiệu và bán được nhiều nhất mẫu xe này, cũng nhờ vậy mà những chiếc Impala 64 đầu tiên đã có mặt tại đại lý duy nhất ở Los Angeles. Và đặc biệt hơn là nó xuất hiện cùng với ngày mà đạo luật Quyền công dân được phê chuẩn.


Nhờ môi trường tương đối phát triển về hội nhập của Los Angeles, nên chiếc Chevrolet Impala 1964 đầu tiên trong cộng đồng người da đen đã thuộc về một người kinh doanh nhỏ. Từ đó trở đi chiếc xe dần trở thành biểu tượng về độc lập tài chính, tự do cũng như thể hiện được vẻ nam tính của những người da đen. Ngoài ra nó còn là mốc son cho việc chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc trên ô tô. Nên không khó hiểu khi các nghệ sĩ Hip Hop lại ưa chuộng mẫu xe này đến vậy.

Và truyền thống tôn vinh chiếc xe đó càng được nhấn mạnh khi nó xuất hiện trong các MV nổi tiếng như:

Và thay cho đoạn kết, xin gửi tới các bạn danh mục những chiếc xe khác cũng thường xuyên được các Rapper sử dụng trong các tác phẩm của mình.




Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.