Chặng đường 40 năm của nhạc Hip Hop được gói gọn trong 4 phút

Chặng đường 40 năm của nhạc Hip Hop được gói gọn trong 4 phút

Ngày 11-8-1973 đánh dấu ngày ra đời của văn hoá Hip Hop, trong buổi tiệc của DJ Kool Herc được tổ chức tại 1520 Sedgwick Avenue, South Bronx. Kể từ đó, văn hoá này đã lan rộng ra khắp thế giới và thu hút hàng triệu người theo đuổi. 


Chặng đường phát triển của Hip Hop qua bao năm đã được ghi chép lại trong nhiều tài liệu, phổ biến nhất là văn bản, kế đó là hình ảnh. Và nếu anh em đang muốn lướt nhanh qua những cột mốc trong âm nhạc Hip Hop trong suốt 40 năm qua thì The Hood Internet - trang Youtube chuyên làm những bản nhạc Mashup đang có một Video rất thú vị. 

Đoạn Video dài vỏn vẹn chỉ 4 phút, nhưng lại chứa đựng những cột mốc đáng nhớ trong suốt 40 năm hình thành và phát triển của nhạc Hip Hop. Cấu thành nên nó là trên dưới 150 ca khúc của hơn 100 nghệ sĩ. Tất cả được cắt ghép, sắp xếp để có giai điệu giống như 1 bài hát thực thụ.  


Video hiện đã đạt trên 1,7 triệu lượt xem, là một trong những Video có nhiều Views nhất của The Hood Internet. Để đựng được một video như thế không dễ dàng chút nào. Và The Hood Internet xứng đáng có nhiều lượt xem hơn. 

Anh em hãy xem qua và cho ý kiến nhé!

Peace and Love,

*Nguồn ảnh: thekollection. 

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.