Cận Tết gửi Hip Hop xa quê – Đi xa nhưng hãy nhớ trở về

Cận Tết gửi Hip Hop xa quê – Đi xa nhưng hãy nhớ trở về

Lại một cái Tết nữa cận kề, nhưng đa số mọi người trong cộng đồng văn hóa đường phố, vẫn chưa dành cho bản thân được phút giây thanh thản, nhẹ nhàng, tận hưởng không khí của mùa Tết đang lan xa. Chẳng kể quê gần, quê xa, phần lớn chúng ta đều không gần nhà, để mưu sinh ở những nơi chấp nhận Hip Hop này là một nghề dịch vụ.


Những MC, Dancer vội vàng, tất bật với những lễ hội mừng năm mới, các DJ không thể ngưng tay cùng ai đó chung vui trong một năm thành công với nhiều hiệu quả. Vòng quay với những trách nhiệm phải gánh vác, khiến chúng ta chẳng kịp ngẩn ngơ nghĩ đến cái Tết của riêng mình. Những phút ngơi tay, hẳn mọi người sẽ ngậm ngùi nhớ ngày xưa, dạo chợ quê ngày tết, níu tay mẹ mua quà. Cảm xúc hào hứng trên sân khấu không thay được sự hận hoan lúc bé thơ, xếp chân tròn quanh nồi bánh chưng ngày Tết. Nghĩ đến đây chợt nhớ gia đình, thấy mình đúng khi định sẽ trở về, để uống trà bên cha cho dù hương vị đắng.


Dẫu đi xa nhưng ta nhớ trở về trong ngày tết, để bố mẹ thấy ta đã thấu hiểu được sự cần thiết của bình yên trong cuộc sống. Trong tâm ta cũng có những lúc Hip Hop nên được nghỉ, để tình yêu đó sẻ chia cho gia đình. Rồi ta lại đi xa, niềm vui ngoài kia sẽ lại có nhiều, nhưng phút giây bên mẹ cha không dễ dáng mua được.

Nhưng ngoài những nét nhân văn mang tình cảm truyền thống nêu trên. Về quê ngày Tết còn hàm chứa nhiều ý nghĩa to lớn khác bên cạnh hai chữ Gia đình. Một là với người trẻ Hip Hop, đó là chứng tỏ mình “không sợ Tết” với đúng nghĩa đen đang tồn tại trong cuộc sống mà chúng ta gia nhập. Trở về đến nhà với gói quà trong tay, sau khi vượt qua biết bao sự bon chen của khói bụi dọc đường và giá cả leo thang ngày Tết, chứng tỏ bạn đã trưởng thành.


Hai là niềm vui đó cho thấy sự tích cực trong sức khỏe và tinh thần bạn có được từ cộng đồng, hãy nhớ lại lúc bạn và gia đình đấu tranh để theo đuổi Hip Hop hay không, giờ đây nó đã mang lại được những gì cho bạn, chúng tôi chắc rằng, từ sau sự rèn luyện ở những nơi xa đó, là sự tự tin về một con đường nghệ thuật trong tương lai mà mọi người xung quanh nhìn thấy được. Mỗi năm rồi những tranh cãi sẽ giảm dần, sự cảm thông sẽ tăng lên, để mỗi cuối năm trở về, chúng ta luôn kể về những thành công mới, với hình ảnh của những người thân trong đó.


Nhân văn với Thực tế, Gia đình và Xã Hội, không tự nhiên chúng tôi đề cập những vấn đề đó trong bài viết này, nhất là trong không gian Tết, bởi chúng tôi muốn bạn hãy luôn nhớ đến cội nguồn và phải chứng minh bạn đã đi con đường đúng, bằng cách cân bằng cuộc sống của mình dựa trên những yếu tố đó.

Cuối cùng thì việc chọn có thể về quê Tết này, dù có thể sẽ muộn vài ngày, dù việc chưa thành. Chúng tôi khuyên bạn, nên đặt đó là ưu tiên trong muôn vàn lựa chọn. Bởi động lực của chúng ta xuất phát từ quê hương.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi Tết đã lại về, VHDP muốn bạn có thêm nhiều khởi sắc trong năm mới sau khi ghé thăm quê nhà. Rồi sẽ lại gặp nhau với guồng quay Hip Hop trong một năm mới, nhưng trong vài ngày tới đây, chúng ta vẫn cùng nhau nói về Hip Hop, nhưng sẽ là Hip Hop bên gia đình


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.