Cách khắc phục một chiếc ván trượt bị nứt và sứt mẻ

Cách khắc phục một chiếc ván trượt bị nứt và sứt mẻ

Sau một khoảng thời gian trượt, ván của bạn rất có khả năng sẽ xuất hiện các vết nứt hoặc sứt mẻ. Nguyên nhân của các hiện tượng này có thể là do sự dãn nở không đồng đều của ván, do va chạm, hay do chất lượng gỗ của ván giảm theo thời gian.

Vì vậy, các bạn cần phải thực hiện các bước dưới đây một cách thường xuyên để có thể xác định kịp thời và ngăn chặn các vết nứt, sứt mẻ lan rộng.

Bước 1: Kiểm tra ván trượt

Đầu tiên, với các vết sứt mẻ có thể bạn sẽ nhìn thấy ngay được, còn đối với các vết nứt chúng ta thường chỉ phát hiện khi các vết nứt đã lan ra thực sự rõ rệt. Chính vì thế, sau mỗi khoảng thời gian nhất định, bạn hãy tháo trục hay thậm chí cả griptage của ván trượt, sau đó lau sạch bề mặt ván và bắt đầu kiểm tra.


Bước 2: Sửa chữa

Nếu phát hiện có vết nứt hay sứt mẻ, hãy sử dụng dao X-Acto hoặc dao cạo, cắt bỏ phần băng keo thừa không dính vào ván.


Sử dụng nhíp hoặc dao cạo loại bỏ tất cả mảnh vụn từ vết nứt hoặc bụi và dùng khăn lau sạch


Tiếp đến, bôi một lượng bột bả gỗ lên dao cạo (có thể dùng keo epoxy hoặc các loại keo trám gỗ trên thị trường) và trét lên vị trí bị sứt mẻ/ nứt với 1 lượng vừa đủ để lấp đầy.


Bước 3: Sấy khô và mài

Sau khi lấp đầy các vết nứt bằng bột bả gỗ, tốt nhất chúng ta hãy để ván khô trong vòng 24 giờ.

Sau đó, kiểm tra vết nứt và làm mịn nó bằng giấy nhám. Dùng miếng bọt biển chà nhám để chà nhám đều bột bả thừa để phù hợp với hình dạng của ván. Đảm bảo chà nhám các mặt để bột bả chỉ lấp đầy khu vực bị ảnh hưởng. Quá trình chà nhám sẽ mất khoảng 5 đến 10 phút tùy thuộc vào lượng bột bả dư thừa ở đó. Sau cùng, dán một miếng băng dính vào vị trí có vết nứt.


Bước 4: Lắp ráp và vệ sinh ván trượt

Đặt các truck vào đúng vị trí của nó và lắp chặt các ốc vít


Tiếp theo, hãy làm ẩm giẻ bằng xà phòng và nước, để làm sạch bụi nhám còn sót lại trên ván. Đảm bảo làm sạch cả mặt trên và mặt dưới.


Trên đây là toàn bộ quá trình để khắc phục một chiếc ván trượt bị nứt/sứt mẻ mà Văn Hóa Đường Phố muốn cung cấp đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.