Cách bắt đầu xây dựng thương hiệu cho các nghệ sĩ Hip Hop độc lập

Cách bắt đầu xây dựng thương hiệu cho các nghệ sĩ Hip Hop độc lập

Đối với các nghệ sĩ Hip Hop độc lập, những người rất tập trung vào việc tạo ra, phân phối và quảng bá sản phẩm nghệ thuật của họ, nói về thương hiệu có thể là một chủ đề khó khăn với họ.

Nhưng khái niệm thương hiệu lại rất quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt giữa một nghệ sĩ thành công và một người thất bại.

Điều đặc biệt quan trọng đối với các nghệ sĩ độc lập là phải có thương hiệu mạnh, vì họ không có nguồn lực của một hãng thu âm lớn đứng sau hỗ trợ và sẽ thiếu nhận thức nghiêm trọng trong toàn ngành.


Ảnh sưu tầm

Các thành phần chính hình thành khung của thương hiệu bao gồm: 

Bản sắc, truyền thông thương hiệu (chẳng hạn như biểu tượng và nhãn hiệu), nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành với thương hiệu và các chiến lược xây dựng thương hiệu (quản lý thương hiệu) khác nhau.

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cho một nghệ sĩ không chỉ là về một thiết kế hay ho đồng nhất, mà còn là việc tập hợp tất cả các yếu tố khiến bạn trở nên độc đáo trong một hình ảnh tổng thể.

Thương hiệu của bạn không chỉ là biểu tượng của bạn trông như thế nào, cách bạn ăn mặc, âm thanh của âm nhạc, cách bạn nhảy và quay video; đó là về cách bạn kết hợp tất cả những thứ đó lại với nhau để biến bạn trở thành nghệ sĩ duy nhất, có thể nhận diện được trong ngành công nghiệp Hip Hop.

Vậy hãy cùng xem cách các nghệ sĩ Hip Hop độc lập có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng họ như thế nào, từ việc chúng tôi tổng hợp từ nhiều nghiên cứu khác nhau trong thị trường này.

Bước đầu tiên cần chú ý là cách bạn xây dựng thương hiệu từ góc nhìn trực quan.

Quy tắc đầu tiên phải luôn là giữ cho các yếu tố thiết kế nhất quán. Cho dù đó là bộ dụng cụ báo chí điện tử, biểu tượng truyền thông xã hội, hàng hóa và tác phẩm nghệ thuật album, bạn đều cần sự đồng nhất.

Người hâm mộ cần có cảm giác nhất quán từ bạn để nhận ra thương hiệu. Nó cũng giúp mọi người dễ dàng phát hiện ra các dấu hiệu của bạn từ xa, giúp bạn nhìn chung và dễ dàng nhận biết hơn.

Thương hiệu Trực quan có nghĩa là cố gắng làm cho tất cả trôi chảy như một. Chúng tôi sẽ không cố gắng giả vờ biết chủ đề và sứ mệnh của bạn với tư cách là một Rapper/Dancer vv., nhưng hãy khai thác kiến ​​thức đó.

Hợp nhất mọi thứ từ phông chữ và chủ đề đến màu sắc và thiết kế để củng cố sức hấp dẫn thương hiệu đó.

“mọi người sẽ nhìn thấy bạn trước khi họ nghe thấy bạn" 

Đảm bảo rằng mọi thứ từ cách bạn ăn mặc đến các biểu trưng mà bạn đại diện và sử dụng đều nhất quán.

Bạn có thể cảm thấy hơi bị mắc kẹt trong một chủ đề hoặc phong cách, nhưng nó sẽ giúp xây dựng giao diện cụ thể cho âm nhạc/vũ đạo/nét vẽ của bạn. Nó giúp bạn được chú ý và giúp tài liệu trong tương lai dễ dàng được công nhận hơn.

Bạn muốn mọi người biết đến thương hiệu của mình từ phong cách tờ rơi, biểu tượng, phông chữ cụ thể, cách phối màu và các chủ đề nghệ thuật tổng thể. Thật khó để làm đúng, nhưng thực sự được đền đáp.

Sản phẩm của bạn phải đại diện cho thương hiệu của bạn

Cách này phức tạp hơn một chút so với cách xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh vì khó triển khai hơn. Về cơ bản những gì chúng tôi đang nói là âm nhạc của bạn phải đại diện rõ ràng cho thương hiệu của bạn đối với người nghe. Hoặc đối với vũ đạo và Graffiti là đối với người xem.

Ví dụ, hãy xem A$AP Rocky. Anh ấy là một rapper biểu tượng thời trang siêu sành điệu đến từ những con phố thanh lịch của Harlem và âm nhạc của anh ấy thể hiện rất tốt điều này. 

Một ví dụ khác là Việt Max với Pepsi Ngõ, nói về cuộc sống văn hóa đường phố tại Hà Nội, nơi tạo ra anh ấy và sự nghiệp Hip Hop của anh ấy hiện nay.

Luôn tiếp thu phản hồi từ người hâm mộ khi họ nói chuyện với bạn

Tuy nhiên, đồng thời, đừng bao giờ phản bội những gì bạn đã đề ra - chủ đề chính của bạn là gì. Trở thành một Rapper/Dancer vv... có nghĩa là bạn ở đây để tạo nên nghệ thuật giải trí cho mọi người, nhưng điều đó không có nghĩa là chú Hề trong tích xưa.

"Hãy lắng nghe, nhưng vẫn luôn là chính mình"

Truyền đạt thương hiệu của bạn

Tương tự như những điều trên, bạn nên luôn cố gắng và xây dựng tầm nhìn mà bạn đã bắt đầu. Điều này cũng xuất hiện trong cách bạn thể hiện trong các tác phẩm của bạn.

Cố gắng tạo ra cuộc thảo luận và nhận thức nghiêm túc cho một loại chủ đề nhất định? Sau đó, hãy đảm bảo rằng các Video/hình ảnh phản ánh điều đó. Nếu bạn đang nói về một câu chuyện buồn hãy giữ tâm trạng nghiêm túc và giọng điệu trầm.

Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang đại diện cho hình ảnh mà bạn muốn thể hiện trong sản phẩm của mình. Hãy dành thời gian để thực sự tìm hiểu về PR và tiếp thị, vì đây là một phần chính trong mô tả Video/hình ảnh của bạn.

Hãy trở thành đại sứ chính cho thương hiệu mà bạn đang xây dựng, và điều này có nghĩa là luôn thể hiện lòng trung thành với nó.

Để trở thành một nghệ sỹ Hip Hop độc lập thành công, bạn cần phải sẵn sàng trở thành tiếng nói lớn nhất của chính mình. Một cách tiếp cận mạnh mẽ để công khai bản thân sẽ tạo ra sự khác biệt lớn và đây phải là một phần trong sản phẩm của bạn.

Hãy nhớ lại tuyên bố về ý định của bạn khi bạn mới bắt đầu đọc Rap/Nhảy/Vẽ - mỗi video giúp bạn thực hiện tuyên bố đó theo cách trừu tượng nào?

Đừng để video của bạn bán thông điệp hỗn hợp để kiếm tiền. Nó có thể giúp bạn giàu có hôm nay nhưng nó sẽ làm suy yếu thương hiệu của bạn vào ngày mai.

Tốt hơn là bạn nên trung thực về thông điệp bạn muốn quảng bá, xây dựng tính xác thực, hơn là “bán hết hàng” để kiếm tiền nhanh chóng.

Ảnh sưu tầm

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Một yếu tố chính khác của hiệu suất thương hiệu tổng thể của bạn ngày hôm nay là cách tiếp cận Mạng xã hội của bạn. Bạn dễ dàng tiếp cận như thế nào? Khi mọi người Tweet hoặc nhắn tin cho bạn, bạn trả lời bao lâu một lần?

Trong khi bạn có thể không có thời gian để ngồi và trả lời mọi tin nhắn gửi đến hoặc tranh luận với những kẻ troll, hãy cố gắng nhiều hơn nữa.

Một lần nữa, khả năng tự công khai của bạn sẽ rất lớn ở đây. Tuy nhiên, hãy cố gắng và học cách cân bằng ý tưởng giữa quảng cáo và sự khoe khoang.

Sử dụng kế hoạch truyền thông Mạng xã hội của bạn mỗi ngày để từ từ nói lên bản thân, theo cách đề cao nhưng đừng quá phô trương.

Bạn phải làm cho mình nghe có vẻ tốt, nhưng đừng bắt đầu tạo ra ảo tưởng khoa trương về con người của bạn và những gì bạn đại diện!

Hãy thử và giới hạn số lượng tin nhắn bạn gửi mỗi ngày. Trả lời nhiều tin nhắn nhất có thể, bằng mọi cách, nhưng vẫn giảm thiểu các cập nhật trạng thái trên tất cả các nền tảng mạng xã hội của bạn. 


Ảnh sưu tầm

Xây dựng thương hiệu là một công việc khó khăn và nó không phải là thứ mà dễ dàng có được. Tuy nhiên, nếu bạn đã sẵn sàng đại diện đầy đủ cho thương hiệu của mình, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc vượt qua các rủi ro tiềm ẩn trong tương lai.

Chính vì vậy, khi mọi thứ mới bắt đầu, đừng mong chờ quá nhiều thứ tốt đẹp, một thương hiệu tốt sẽ đến khi bạn đã làm tốt những việc nên làm bằng sự kiên định của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.