Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 3)

Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 3)

11. Conscious Hip Hop

Phát triển song song với Boom Bap vào giữa thập niên 90 nhưng nội dung nhằm vào chính trị và được bắt nguồn từ cuộc bạo loạn ở LA năm 1992.

Các nhóm như A Tribe Called Quest, NWA đã chứng kiến ​​​​những gì đang xảy ra với sự tàn bạo của cảnh sát đối với cộng đồng người da đen và đã bắt đầu viết nhạc để bày tỏ sự tức giận của mình.

Conscious Hip Hop bắn phát súng đầu tiên cho cho “truyền thống” nói lên sự thật trong Hip Hop, mở đường cho các nghệ sĩ như Common và Kendrick Lamar sau này.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Public Enemy, Jungle Brothers, The Roots

12. Drill

Drill là một phong cách Rap lấy cảm hứng từ Trap. Drill ra đời ở Chicago vào khoảng năm 2011 và lần đầu tiên gây ảnh hưởng toàn cầu với bài hát đột phá I Don't Like của Chief Keef.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Chief Keef, Young Chop, Pop Smoke

13. Grime

Grime là một thể loại đến từ Anh. Nó kết hợp Hip Hop với âm nhạc điện tử cùng nhịp điệu dồn dập. Grime luôn gây tranh cãi bởi nhiều người không cho rằng nó đủ tiêu chuẩn để trở thành Hip Hop. 

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Skepta, JME

14. Hyphy

Trong thời kỳ Hip Hop nổi lên ở New York vào những năm 90. Một diễn biến khác ở bờ phía Tây, cụ thể là ở Oakland đã cho ra đời thể loại Hyphy. Những người khởi xướng là Too $hort và E-40. Hyphy được biết đến bởi ảnh hưởng của nó lên những nhà sản xuất như Dr Dre. Hyphy cũng đặt nền móng cho các thể loại ở bờ Tây như G - Funk. 

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Too $hort, Keak Da Sneak

15. Horrorcore

Giống như tên gọi của nó, thể loại này được cho là sẽ khiến bạn ớn lạnh với hình ảnh huyền bí và lời bài hát sinh động. Đây là một thể loại đi sâu vào các khía cạnh đen tối hơn cả Gangsta Rap, thậm chí thường có khuynh hướng siêu nhiên hoặc vô lý. 

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Three 6 Mafia, Geto Boys

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.