Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 2)

Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 2)

Hip Hop đã được hình thành được hơn 40 năm. Âm nhạc của càng ngày càng phát triển bùng nổ với nhiều phong cách mang đặc điểm khác nhau.

Và dưới đây là một số thể loại nổi bật bạn có thể tham khảo.

6. Mumble Rap

Mumble Rap thường bị xem là một thuật ngữ xúc phạm đối với một số nghệ sĩ. Tuy nhiên, đó cũng là một mô tả hợp lý về một phong cách Rap đang phổ biến hiện nay. Mumble Rap cũng là một nhánh nhỏ của Trap.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Young Thug, Lil Yachty, 645AR

7. UK Drill

Xây dưng trên phong cách Drill (một phong cách được lấy cảm hứng từ Trap) đến từ Chicago kết hợp với phong cách Grime của các Rapper Anh. Thể loại này rất mới và mới chỉ thịnh hành vào năm 2019. 

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Stormzy, Skengdo

8. G-funk

G-funk có thể là một trong những thể loại Hip Hop nổi tiếng nhất vì nó đã gây bão trên toàn thế giới vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. G-funk được sinh ra tại bờ phía Tây và mang phong cách vô cùng cuốn hút đặc trưng.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Ice Cube, Snoop Dogg, Dr. Dre

9. Emo Rap

Nhạc Rap cũng có những khía cạnh và giai điệu nhiều cảm xúc. Emo Rap được định nghĩa rõ nhất bởi lời nhạc trữ tình và phong cách hình ảnh của nó. Với những nghệ sĩ như Lil Uzi Vert hát về nỗi đau cá nhân trong khi vẫn mặc trang phục mang phong cách bụi bặm đường phố.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Lil Uzi Vert, Juice WRLD, XXXTentacion

10. Rap Rock

Rap Rock kết hợp năng lượng cao của nhạc Rock với thái độ và phong cách của nhạc Hip Hop. Rap Rock thường được ảnh hưởng bởi Punk và Hardcore nhưng chừa các khoảng trống cho những Verse Rap bằng cách kết hợp nhịp trống của Hip Hop, bass và Boom Bap.Thể loại này bắt nguồn từ các hoạt động vào cuối thập niên 90 của Beastie Boys và Run DMC nhưng trở nên nổi bật hơn với những nghệ sĩ của thập niên 2000 như Linkin Park.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Linkin Park, Rage Against the Machine

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.