Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 1)

Các phong cách nhạc Hip Hop (phần 1)

Hip Hop đã được hình thành được hơn 40 năm âm nhạc của càng ngày càng phát triển bùng nổ với nhiều phong cách mang đặc điểm khác nhau.

Và dưới đây là một số thể loại nổi bật bạn có thể tham khảo.

1. Old school

Bao gồm nhạc Hip Hop từ những năm 70 đến giữa và cuối những năm 80. Đặc trưng bởi việc sử dụng sớm các Sample, nghệ thuật chà đĩa và cách phối vần đơn giản.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Sugar Hill Gang, Tupac, Slick Rick.

2. Boom Bap

Cái tên Boom Bap được đặt là vì phong cách trống đặc trưng của nó. Tiếng trống mạnh “boom”, sau đó là tiếng “bap” giòn tan và nhạc thường nằm ở một Tempo vừa phải khiến bạn không thể không gật đầu khi nghe. 

Thể loại này vẫn là một trong những phong cách Rap được yêu thích và tôn sùng nhất đến hiện nay.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Nas, Wu-Tang Clan, Mobb Deep.

3. Jazz Rap

Jazz có mối quan hệ chặt chẽ với thời kì bùng nổ của Boom Bap. Đó là bởi vì các Sample được dùng trong Boom Bap đến từ đĩa than Jazz và Soul. Những người tiên phong trong Jazz Rap đã xóa đi ý nghĩ rằng nhạc Jazz chỉ dành cho những người trung niên hay lớn tuổi.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: J Dilla, Q - Tip, Knxwledge, Anderson Paak.

4. Trap

Là thể loại nhạc được nghe nhiều nhất hiện nay. Trap có rất nhiều nhánh nhỏ phụ, nhưng nói chung, thể loại này bắt nguồn từ Atlanta vào thập niên 80s - 90s và được tiên phong bởi các nhà sản xuất như Metro Boomin và Zaytoven.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Gucci Mane, Future, Megan Thee Stallion.

5. Gangsta Rap

Gangsta Rap cũng là một nhánh của Boom Bap, phổ biến vào cuối những năm 90s, đầu 2000. Riêng về mặt doanh thu, thể loại là một trong những phong cách quan trọng nhất của âm nhạc Hip Hop. Nội dung Gangsta Rap thường nói về những băng đảng, cuộc sống khó khăn trên đường phố hay những con người bị chịu ảnh hưởng bởi nạn phân biệt chủng tộc.

Các nghệ sĩ tiêu biểu: Jedi Mind Tricks, Geto Boys.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.