Các bước trở lại luyện tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài hơi

Các bước trở lại luyện tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài hơi

Tết đến, chúng ta đã có được những giây phút nghỉ ngơi, đoàn tụ cùng gia đình và bạn bè sau một năm dài bận rộn. Nhưng để trở lại công việc hay tập luyện sau kì nghỉ dài hơi không phải là một việc dễ dàng bởi thể xác và tinh thần gần như đã quen với việc được nuông chiều và trở nên lười biếng.

Nhận thấy tình trạng này, VHĐP đề xuất một số mẹo nhỏ giúp các bạn trở lại với cuộc sống thường nhật một cách dễ dàng và thoải mái hơn!

1. Khoan hãy vội vã làm gì mà ngồi im hít thở


Chớ nên cuống cuồng đâm đầu vào làm việc hùng hục hay bắt cơ thể hoạt động quá sức vì cảm giác tội lỗi sau chuỗi ngày phủ phê. Chọn cho mình một không gian thoáng đãng, dù chỉ 30 phút hay một tiếng,... để hít thở. Việc này nhắc nhở bạn nhận ra khoảnh khắc hiện tại, thấu suốt cũng như vơi bớt cảm giác nuối tiếc để bắt đầu hành trình mới.

Chuẩn bị một tâm thế ổn định cho những dự định, những cuộc chơi đường dài tiếp theo cần chinh phục.

2. Lập lại kế hoạch, đề ra những mục tiêu dài hạn, ngắn hạn 


Nếu đã đặt ra những mục tiêu từ đầu năm 2023, hãy rà soát lại những mục tiêu đó. Hoặc nếu chưa, hãy viết ra những mục tiêu bạn muốn đạt được, bất kì điều gì và càng chi tiết càng tốt.

Năm mới, con người mới. Bỏ bớt những gì không còn phù hợp ở lại năm cũ. Tập trung vào những gì thực sự cần phát triển. Việc hoạch định chi tiết kế hoạch như một tấm bản đồ giúp bạn luôn được định hướng, tránh bị lạc đường và có thêm không gian để phát triển.

3. Hoạch định thời gian 


Không một thế lực nào có khả năng cung cấp được thêm dù chỉ một giây thời gian, ai cũng có 24 giờ như nhau và sử dụng nó như thế nào là tự mỗi người tự quyết định.

Khi đã có kế hoạch chi tiết, hoạch định thời gian một ngày, một tuần.. hoặc nhiều hơn, từng việc cần làm theo thứ tự ưu tiên. Điều này giúp ta hạn chế những khoảng thời gian chết, tập trung vào làm việc, luyện tập hay thậm chí là tận hưởng cuộc sống.

Hoàn toàn tập trung, hoàn toàn hết mình nhưng đừng quên nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý nhé.

4. Điều chỉnh từ từ chế độ ăn uống và tập luyện


Để có sức chạy đường dài trong năm mới, sức khỏe toàn diện là một tối ưu tiên quan trọng với tất cả mọi người, không trừ ngoại lệ nào. 

Nếu trong Tết ta đã nhậu nhẹt, kéo xì dách đến đêm thì cùng từ từ thay đổi. Ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nạp những món ăn tinh thần lành mạnh.

Bộ máy tinh thần và cơ thể cần được nuôi dưỡng mỗi ngày.

5. Bắt đầu lại một cách chậm rãi từ từ trước


Con người bao gồm cơ thể, suy nghĩ, cảm xúc và tinh thần, và đôi khi mỗi khía cạnh lại có những nhu cầu khác nhau. Điều này tạo nên sự khác biệt khiến mỗi cá thể đều là một phiên bản duy nhất.  

Nếu bắt bản thân phải trở lại trạng thái làm việc hoặc tập luyện cường độ cao ngay, bạn sẽ chưa thể thích ứng kịp. Việc bắt mình tăng tốc bất chợt còn gây nên một loạt phản ứng phụ như quá tải hay kiệt sức. 

Nhưng quan trọng hơn hết là hiểu rõ nhịp độ của bản thân, biết được khi nào ta nên khởi động, chạy từ từ, tăng tốc, hoặc nghỉ ngơi sẽ giúp chúng ta làm việc và luyện tập hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Yêu bản thân, yêu vận động và yêu công việc 


Có một sự thật rằng khi làm việc - tập luyện, chọn được bộ môn hay công việc mình yêu thích và phù hợp sẽ giúp chúng ta không cần phải đấu tranh quá nhiều, quá uể oải hay tiếc nuối vì chuỗi ngày chây lười. Mặc dù không phải ai cũng có được may mắn này ngay từ lúc ban đầu. Nhưng sẽ rất tuyệt nếu các bạn xem đây là một trong những mục tiêu hướng tới. 

Làm được như vậy thì ngày nào cũng là lễ hội đúng không anh em. 

Năm mới, VHĐP xin chúc anh em Hip Hop nói riêng và tất cả mọi người sẽ có chặng đường kế tiếp thật nhiều may mắn, sức khỏe, nhiều trải nghiệm thú vị, học được thêm nhiều điều hay ho, gặp thêm những người mới, đạt được những mục tiêu…

Quan trọng là lan tỏa tinh thần và tình yêu Hip Hop đến nhiều người hơn nhé!

Peace

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.