Bruno ‘Pop N Taco’ Falcon - Kẻ xấu trong phim nhưng lại là người tốt ngoài đời

Bruno ‘Pop N Taco’ Falcon - Kẻ xấu trong phim nhưng lại là người tốt ngoài đời

Nếu ai đã từng xem bộ phim nhảy nổi tiếng Breakin’ thì sẽ không thể quên được nhân vật “Bad Guy” Electro Rock 1 – Kẻ xấu trong phim nhưng lại là người tốt ngoài đời khi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ Popper và Hip Hop Dancer sau này.

Đó chính là Bruno Falcon, hay còn gọi là Pop N Taco, sinh ngày 10 tháng 6 năm 1964 tại Đông L.A nước Mĩ. Pop N Taco đã được công nhận là một vũ công, biên đạo múa và diễn viên xuất sắc vào những năm 1980.


Falcon đã làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong sự nghiệp của mình, bao gồm Lionel Richie (trong All Night Long), Chaka Khan (trong I Feel For You). Niềm tự hào cũng như Falcon được biết đến nhiều hơn đó là những lần hợp tác cùng ông hoàng nhạc Pop - Michael Jackson. Đặc biệt trong video âm nhạc Smooth Criminal, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy anh ấy đang thực hiện động tác "anti-gravity lean” – động tác gây kinh hoàng khi Michael Jackson và các vũ công của mình đứng từ từ đổ người sát mặt đất. Đây chính là động tác mà anh ấy đã tạo ra cho ngôi sao nhạc Pop này. Sau đó Falcon cũng từng làm cố vấn sáng tạo trong chuyến lưu diễn Dangerous thành công của Michael Jackson.

Cú đổ người kinh điển trong MV Smooth Criminal

Không chỉ dừng lại ở đó, Falcon đã luyện tập, phát triển kỹ năng Popping và Locking của riêng mình và góp mặt trong bộ phim kinh điển đình đám “Breakin’” vào năm 1984 – Bộ phim đã mang Hip Hop lan toả khắp thế giới và truyền cảm hứng nhảy múa và tạo ra rất nhiều các BBoy, BGirl, Popper, Locker,… trong đó có cả Việt Nam.

Một cảnh thách đấu của Falcon trong bộ phim Breakin'

Falcon cũng xuất hiện trong các bộ phim khác như Bill & Ted’s Bogus Journey, Electric Boogaloo và Captain EO. Ông còn là biên đạo múa cho bộ phim hoạt hình năm 1994, Thumbelina.

Falcon là một trong số ít vũ công Hip Hop người Mexico trong những năm 1980. Falcon đã từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng sau khi ông nhảy thì nhiều người đã thay đổi suy nghĩ và có thể tin rằng một người Mexico có thể Pop.

“Mọi người không thể tin rằng có một người Mexico có thể nhảy. Họ sẽ thách thức tôi trước trường học hoặc một bữa tiệc hoặc một buổi khiêu vũ của trường trung học. Họ sẽ xuất hiện, ngay tại bạn, ngay trước mặt bạn. "


Một lần nữa nói lời chia tay với ông - Bruno ‘Pop N Taco’ Falcon khi ông đã qua đời vào ngày 2 tháng 7 ở tuổi 58. Ông không chỉ là niềm tự hào cho người Mexico nhảy Hip Hop mà ông còn là niềm tự hào của cả cộng đồng nhảy Hip Hop trên Thế giới. Những điều ông đã làm sẽ luôn có giá trị lịch sử và sống mãi trong Thế giới Hip Hop này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.