Bốn điều không làm được, thì không thành được Thầy giỏi trong Hip Hop

Bốn điều không làm được, thì không thành được Thầy giỏi trong Hip Hop

Hip Hop sau gần 50 năm phát triển, đạt thành công vang dội, không chỉ bằng cảm hứng nghệ thuật do nó mang lại, mà còn là sự dày công học hỏi, tích lũy kiến thức của rất nhiều các thế hệ đi trước truyền dạy cho các lớp kế cận phía sau. Trong suốt quá trình đó, cộng đồng đúc kết ra được vấn đề cốt lõi, những người thầy giáo giỏi là người thường xuyên truyền tải, gây được sức ảnh hưởng đến cho học sinh của mình. Đó là họ mang lại kiến thức về một nền văn hóa, những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, ý chí và sự quyết tâm theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình.


Những người thầy giáo xuất sắc cho ta thấy, Hip Hop - một lối sống không chỉ thể hiện qua cách ăn mặc, mà nó là vũ đạo bạn đang nhảy, thể hiện ngôn ngữ cơ thể theo đặc trưng của âm nhạc đường phố, hay những bức tranh tường được xịt sơn, giúp màu sắc thể thể hiện sự tư do nhưng không kém phần tinh tế của gam màu đô thị. Tựu chung lại, Hip Hop là ngôi trường không bằng cấp, để làm được thầy cô giáo giỏi, có những vấn đề sau bạn luôn phải ghi nhớ:

ĐIỀU 1
Luôn giải thích được tường tận cho học sinh của mình Hip Hop là gì. Tất cả những vấn đề liên quan đến lịch sử hình thành, thành tựu, các thành phần và những đóng góp của những nhân vật trong cộng đồng đó. Đặc biệt những vấn đề liên quan đến các kĩ năng, động tác mà bạn đang dạy cho học sinh của mình.

 

ĐIỀU 2
Bạn luôn cần có các kỹ năng cơ bản rất tốt trong các bộ môn Hip Hop, ở đây chớ nên hiểu lầm chỉ có những động tác, phương pháp tập mới là điều nên chú trọng và các học sinh muốn bạn giải thích được rõ điều này. Như các bạn đã biết, rất nhiều người đã mất thời gian khi nghĩ rằng tập solo sẽ giảm chi phí và không lộ bài, nhưng thật sự họ cần một thầy giáo như bạn ở những bước đầu tiên cho dù bạn là Dj hay đọc Rap.


ĐIỀU 3
Vấn đề lớn thứ ba bạn nên lưu ý khi muốn dạy tốt học sinh của mình, thì bạn cần là người có ý chí và có thể làm tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất. Dạy học rất khó, ngoài tài năng thì cần thêm đức độ, điều đó thể hiện qua quá trình uốn nắn các học sinh của mình. Họ sẽ buông xuôi và từ bỏ khi nghĩ rằng "thầy có ép đâu". Đặc điểm của Hip Hop đó là nghệ thuật, những con người trong đó thường theo đuổi nhanh chóng những gì cho là thú vị và sáng tạo, nhưng chưa chắc họ đã tập đi tập lại cả nghìn lần, một động tác được cho là rất dễ để cho đến khi nó trở thành "có hương vị của riêng họ".


ĐIỀU 4
Và vấn đề cuối cùng luôn ngăn cản một người thầy giỏi, đó là liệu họ có phải là người ở lại đến cuối cùng với niềm đam mê của mình. Nếu bạn muốn là người thầy giỏi, bạn sẽ không thể bỏ cuộc giữa chừng được đâu. Đây không chỉ là kẻ thù ngăn cản bạn đến với học sinh, mà nó còn là kẻ thù của mọi vấn đề trong cuộc sống. Tất cả đều cần có sự quyết tâm thực hiện đến cuối cùng.


Vậy đó, bốn điểm chính trong muôn vàn các vấn đề khiến những người thày giáo không thể trở thành xuất sắc đã được chúng tôi đề cập đến. Sẽ không có ai là hoàn hảo, nhưng có những thiếu sót là không thể. Hy vọng khi xưng danh là Thầy Hip Hop, bạn đã làm được 4 điều này.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.