Bí quyết duy nhất giúp nhóm Locking HB nổi danh thế giới

Bí quyết duy nhất giúp nhóm Locking HB nổi danh thế giới

Nhóm nhảy Locking Hilty n Bosch (HB) với hai thành viên là YU (YU YAMAUCHI sinh năm 1981) và JIN (SATOSHI JINNAI sinh năm 1982) đến từ OSAKA – Nhật Bản. Họ bắt đầu nổi tiếng tại Osaka và trong nội địa thông qua một số giải đấu đầu những năm 2000 đến 2004. Thời điểm được thế giới biết đến nhiều nhất khoảng từ 2005 trở đi, khi trở thành khách mời của rất nhiều sự kiện Hip Hop lớn như Redbul BC One, BOTY, R16 vv.


Hip Hop du nhập vào Nhật Bản từ khá sớm, khoảng đầu những năm 80s của thế kỷ 20. Và trong cộng đồng nhảy lúc bấy giờ, tầm ảnh hưởng của Breaking và Popping rất lớn. Chính vì vậy, không nằm trong ngoại lệ, YU và JIN cũng tập luyện và nguyên gốc xuất thân là hai vũ công nhảy Popping. Tuy nhiên họ không đạt được nhiều thành tựu trong phong cách này và chỉ trở nên nổi tiếng khi chuyển sang Locking thời gian ngắn sau đó.


Nhưng nguyên nhân nào đưa đến cho họ thành công đó, trước tiên chúng ta ngược thời gian, điểm lại sơ lược qua trình tổng quan phát triển, của Locking thế giới trong 50 năm qua.


Giai đoạn đầu phát triển, căn cứ vào nhiều tài liệu, hầu hết tạm lấy mốc từ thời điểm 1970 cho đến 1990, là thuở sơ khai và định hình của Locking, có thể gọi là Old School Locking với những cá nhân Jimmy "Scoo B Doo" Foster, Greggory "Campbellock Jr." Pope, Tony "GoGo" Lewis, nhóm như The Lockers (ban đầu gọi là The Campbell Lockers) thành lập năm 1971, Jackson 5 Brothers (sau này được nhắc đến nhiều hơn trong âm nhạc), vv.


Khi Locking được phát triển theo dòng chảy truyền thông, thì nó bắt đầu xuất hiện khắp nơi trên thế giới, Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn có lẽ là những quốc gia giúp cho bộ môn này phát triển rực rỡ hơn cả. Bước ngoặt của bộ đôi HB cũng thay đổi từ đây, khi họ chọn một phong cách khác hẳn với những người chơi Old School trước đó.


Đó là diện mạo, thay vì phong cách vui nhộn, quần áo “hề”, mũ quả táo, mũ bán báo, tất sọc thắt gối, quần bồng, tổng quan sặc sỡ. YU và JIN lựa chọn phong cách “Tay chơi” với trang phục mũ phớt, quần âu, áo vest và giày đen lịch sự. Trước đây Locking thể hiện sự thảnh thơi, nhàn nhã, tập trung nhiều vào sắc thái vui nhộn. Thì giờ đây HB lựa chọn những bộ "đồ lịch" và phát triển thiên về chi tiết kỹ thuật hơn, những điều có thể coi là “kỹ tính” mà người Nhật Bản thường hay thể hiện trong mọi lĩnh vực.


Hay nói cách khác, nếu chọn kiểu lãng tử, tay chơi thì HB điển hình cho phong cách Locker đó. Để có thể hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số Clip của cặp đôi nổi tiếng thế giới này. Đồng thời hi vọng, giới Dancer chúng ta luôn coi trọng tạo phong cách thời trang của riêng mình, để biết đâu đó, bạn sẽ trở nên nổi tiếng khi mang nó đi kèm với những kỹ thuật vượt trội của mình.




Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.