Bí mật đằng sau những Album bán chạy nhất của Eminem

Bí mật đằng sau những Album bán chạy nhất của Eminem

Nhắc tới Eminem sẽ không ai phủ nhận tài năng cũng như những đóng góp cho nền văn hóa Hip Hop của anh. Chính vì vậy, các album của Eminem luôn nằm trong Top những sản phẩm được săn đón nhiều nhất gần 30 năm qua.

Với vị thế người yêu nhạc Rap, liệu bạn có biết sự thành công của những album đó đều có sự đóng góp không nhỏ bởi một dòng nhạc khác - Đó chính là nhạc Rock.

Nghe thật lạ phải không? vậy hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé.

Sinh năm 1972, từ lúc sinh ra cho đến đầu những năm tháng theo đuổi sự nghiệp trở thành Rapper, anh vẫn luôn chứng kiến dòng chảy của nhạc Rock đang diễn ra song song với sự bùng nổ mạnh mẽ của Rap trong những năm 90. Nên không khó hiểu khi Eminem muốn mang chất liệu Rock vào trong những ca khúc huyền thoại của mình.

Bảng doanh số bán ra của Eminem theo Chartmasters.org

Để thấy được tầm ảnh hưởng của Rock trong các tác phẩm thành công của anh, hãy nhìn bảng doanh số trên đây. Đầu tiên phải kể đến là The Marshall Mathers LP, một trong những Album đã bán được hơn 12 triệu bản ở Mĩ và hơn 23 triệu bản trên toàn cầu cũng như là album solo bán chạy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Điều thú vị ở đây là sự xuất hiện lần thứ hai của Limp Bizkit, một trong những nhóm Rap Rock nổi tiếng vào thập niên 90 trong MV “The Real Slim Shady”. Khi trước đó Eminem đã từng hợp tác với nhóm để cho ra sản phẩm “Turn me loose” vào những ngày đầu sự nghiệp. Không chỉ vậy, phần thứ 2 của album trên là The Marshall Mathers LP 2 ra mắt vào năm 2013 với hơn 4 triệu bản được bán trên thế giới cũng được Eminem lấy cảm hứng từ nhóm Rap Rock Beastie Boys cụ thể là trong bài hát "Berzerk".

Album The Eminem Show và The Marshall Mathers LP (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

The Eminem Show là Album thứ tư giúp cho Eminem đạt doanh số hơn 12 triệu bản tại thị trường Mĩ và 22 triệu bản trên thế giới. Trong đó đoạn điệp khúc bài “Dream On” của nhóm Aerosmith một trong những ban nhạc ROCK’N ROLL vĩ đại nhất nước Mỹ, đã được nam Rapper này sử dụng trong bài “Sing For The Moment”.

Ngoài ra trong cả 2 album Recovery và Revival đều có dấu ấn của hai nhóm nhạc rock Black Sabbath và Joan Jett & The Blackhearts, dù doanh số album bán ra không được như những album đầu tiên. Nhưng chúng bổ sung thêm sự thành công của Eminem với dấu ấn bởi nhạc Rock.


Có thể nói Eminem là một tài năng, nhưng yếu tố thiên thời cũng ảnh hưởng một phần, khi anh ứng dụng những gì tinh túy của Rock đúng thời điểm, để tạo nên những thành công cho các Album của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.