BBoy Bun-X nói về lợi ích của trẻ nhỏ khi tham gia tập nhảy

BBoy Bun-X nói về lợi ích của trẻ nhỏ khi tham gia tập nhảy

Cách đây ít phút nhà vô địch của rất nhiều giải đấu Breaking trong nước cũng như quốc tế, đã có đôi lời chia sẻ về "Lợi ích khi cho con học các môn Dance". Và những thông tin hữu ích chúng tôi xin phép được chia sẻ nguyên văn như dưới đây.


Nhảy, múa là bộ môn nghệ thuật lành mạnh giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

☆ Lợi ích về thể chất :

Giống như một môn thể thao, Nhảy, múa đòi hỏi cường độ vận động cao, điều này sẽ giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn, tăng tính linh hoạt, đặc biệt làm tăng khả năng phối hợp các giác quan. Với những bài tập hợp lý, khoa học sẽ giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc, dễ dàng nâng cao và phát triển khả năng vận động của bản thân.

☆ Lợi ích về cảm xúc :

Ngoài những lợi ích to lớn về thể chất, khi tập luyện loại hình nghệ thuật này giúp tinh thần trẻ vui tươi, thoải mái, giải phóng cơ thể. Từ đó, trẻ cảm thấy tự tin và năng động khi tham gia các hoạt động xã hội. Sau những giờ học căng thẳng, nhảy, múa, khiêu vũ giúp trẻ thư giãn, sử dụng hiệu quả các năng lượng dư thừa.

☆ Lợi ích về xã hội :

Học nhảy, múa cung cấp và phát triển cho trẻ các kỹ năng xã hội như: tinh thần đồng đội, kỹ năng lắng nghe, biết tin tưởng và hợp tác,…, giúp trẻ không còn nhút nhát, rụt rè mà thay vào đó là trẻ tự tin thể hiện bản thận trước đám đông.

 ☆ Lợi ích về giáo dục :

Nhảy, múa là bộ môn kết hợp giữa vũ điệu và âm nhạc, do đó trẻ sẽ nâng cao khả năng cảm thụ nhuần nhuyễn và nhịp điệu, tiết tấu. Các nhà nghiên cứu gần đây khẳng định, quá trình tiếp xúc và làm quen với nhảy, múa trẻ sẽ tăng cường nhận thức về khả năng học tập như: ghi nhớ, tiếp thu, tập trung, rèn luyện ý thức kỷ luật...

BBoy Bun-X cùng học trò đạt giải khi thi đấu

Những lời chia sẻ của BBoy Bun-X không thể phủ nhận trong xã hội phát triển có nhiều công cụ gây hại cho trẻ như hiện nay. Một lần nữa cho thấy, giá trị tinh thần và sức khỏe từ môn nghệ thuật này mang lại cho các em nhỏ, thật sự là một điều quan trọng cần các bậc phụ huynh quan tâm và đi sâu tìm hiểu.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.