Bảo quản ván trượt liên quan tới nhiệt độ, độ ẩm

Bảo quản ván trượt liên quan tới nhiệt độ, độ ẩm

Cũng như bao đồ vật khác, chúng ta luôn muốn chiếc ván trượt có thể đồng hành cùng với bản thân trong một khoảng thời gian lâu nhất có thể. Và để làm được điều đó, chúng ta cần phải biết bảo quản và chăm sóc chiếc ván đúng cách trước hai tác nhân hàng đầu có thể gây hại cho ván trượt, đó chính là: nhiệt độ và độ ẩm.

Dưới đây là một số phương pháp có thể hữu ích cho bạn!


- Đầu tiên, hãy giữ chiếc ván trượt của bạn ở trong nhà. 

Như bạn biết đấy, việc độ ẩm quá cao vào ban đêm, hay những cơn mưa bất chợt kéo đến, sẽ hủy hoại chiếc ván của bạn. Chiếc ván bằng gỗ của bạn sẽ nhanh chóng bị mốc, giảm độ đanh cứng, bị tách lớp hay thậm chí có thể bị gãy trong những ngày trượt tiếp theo và khi độ ẩm lắng xuống vòng bi, nó có thể làm chúng bị rỉ sét.

- Ngoài ra, chúng ta còn cần phải để ý đến yếu tố nhiệt độ. 

Hãy hạn chế để chiếc ván của bạn ở trong phòng có bật điều hòa, khi bạn đi trượt ván, nhiệt độ bên ngoài trời sẽ cao, nếu để chênh lệch nhiệt độ lớn, chiếc ván sẽ co dãn không đồng đều hoặc nếu xảy ra thường xuyên sẽ làm ván bị cong, vênh, ảnh hưởng đến chất lượng ván. Hơn nữa, ở chế độ cool của máy điều hòa, độ ẩm cao cũng sẽ tác độ đến ván như việc để ở ngoài trời.

Tuy nhiên, chỉ những biện pháp bảo quản tại nhà như thế thôi chưa đủ, là một skater đường phố, chắc chắn thời gian chiếc ván của bạn được rong chơi ở bên ngoài là rất lớn. Và một cơn mưa bất chợt đầu mùa, hay một tai nạn hy hữu khiến ván bị rơi xuống hồ, vũng nước,… cũng có thể làm chiếc ván của bạn bị dính nước bất cứ lúc nào. 


Vậy, chúng ta cần phải làm gì trong trường hợp này?

• Trước hết, chúng ta cần dùng tool tháo gỡ tất cả các bộ phận của chiếc ván trượt ra (deck, truck, wheel, bearing,…). 


• Dùng khăn lau khô mặt ván, đồng thời dùng miếng giẻ nhỏ hoặc tăm bông luồn qua lau khô nước ở vị trí 8 lỗ ốc. Sau đó dùng máy sấy, sấy đều toàn bộ tấm ván, tránh để nước ngấm vào ván quá nhiều, trường hợp không có máy sấy có thể tận dụng nắng mặt trời.

• Tiếp đến, dùng khăn hoặc tăm bông lau khô bạc đạn, sau đó có thể tra dầu để trả lại độ trơn của bạc đạn (lưu ý cần lau thật khô để tránh rỉ sét)

• Cuối cùng, hãy lau khô trục ván và các bộ phận còn lại.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.