Bằng chứng từ hơn 60 năm trước cho thấy tầm quan trọng của Top Rock trong việc định hình nhảy Breaking

Bằng chứng từ hơn 60 năm trước cho thấy tầm quan trọng của Top Rock trong việc định hình nhảy Breaking
Những mảnh ghép bí ẩn ngày một xuất hiện nhiều, khiến chúng ta càng có cơ sở khẳng định Hip Hop ở những biến thể khác nhau, đã tồn tại rất lâu trước khi nó có được tên gọi này ở gia đoạn từ 1973-1980. 

Mới đây cộng đồng tiếp tục công bố thêm 2 Clip đã có trên Youtube cách đây nhiều năm, hoặc có thể hơn do chúng tôi chưa được cập nhật, về những động tác được người ta thực hiện cách đây khoảng 60 năm, nhưng có độ tiên tiến không khác gì nhảy Breaking ở thời đại bây giờ.





Những thông tin tương tự hoặc sắp công bố tới đây không có gì là lạ, bởi trước đây VHĐP cũng đã đề cập đến nhiều nhân vật, tổ chức đã chơi những bộ môn này trong thời kỳ tạm gọi là "tiền Hip Hop".

Tuy nhiên có một chi tiết đáng chú ý trong bộ môn nhảy Breaking - Một trong 4 thành phần chính của Hip Hop, thì các Clip trên không có một động tác gọi là Top Rock (một điểm quan trọng trong nhảy Breaking).



Đây là bước mà các Breaker nhảy trước khi chuyển tiếp vào các động tác chính, hoặc các tổ hợp mà các bạn thấy trong 2 Clip đầu bài viết. Mặc dù là chi tiết nhỏ, tuy nhiên nếu so sánh với những gì đã diễn ra cách đây 60 năm. Thì nó là thứ giúp người ta mặc dù không hiểu, nhưng cũng thấy sự khác biệt. 

Và điều này là nét chính mặc dù nhỏ, nhưng góp phần phân định rõ thời kỳ tiền Hip Hop và giai đoạn chính thức phát triển văn hóa này sau đó kể từ 1973 về mặt vũ đạo.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.