Bạn đã hiểu hết câu chuyện đằng sau những tấm ảnh nổi tiếng nhất Hip Hop này chưa?

Bạn đã hiểu hết câu chuyện đằng sau những tấm ảnh nổi tiếng nhất Hip Hop này chưa?

Hip Hop là một nền văn hoá đa dạng và đầy màu sắc. Nó là tổ hợp của nhiều con người, với nhiều cung bậc cảm xúc, cá tính, tư tưởng khác nhau. 

Trên thực tế, có nhiều bức ảnh mang tính biểu tượng ghi lại khoảnh khắc của một người, hay một sự kiện nào đó có tầm ảnh hưởng với văn hoá này. Và sau đây là một vài ví dụ điển hình: 


Bức ảnh do Janette Beckman chụp tổ đội Salt-N-Pepa đang "Pose" dáng trông cực chiến. Janette nói rằng: "Tôi đã gặp Salt-N-Pepa trước cả khi họ phát hành sản phẩm đầu tiên. Lúc ấy họ là những cô gái hài hước, cá tính đến từ quận Queens, lúc nào cũng mang đôi bông tay mạ vàng ‘bự chà bá' và dùng túi Louis Vuitton hàng nhái".

Ai ngờ đây sau này Salt-N-Pepa lại thành công trên con đường của họ đến thế. 


"Kiểu "Pose" dáng này của Jay-Z đã trở thành một trong những hình ảnh được biết đến nhiều nhất của cậu ta. Tuy nhiên lúc đầu khi Jay-Z thực hiện, tí nữa thì tôi đã phát điên bởi vì bàn tay đã che gần hết gương mặt của Jay-Z" - Armen Djerrahian chụp Jay-Z vào năm 2003, tại thành phố New York.


MF Doom cùng chiếc mặt nạ. Ảnh chụp bởi Eric Coleman và Jeff Jank vào năm 2003


"Tôi tin rằng tinh thần của một nghệ sĩ luôn bộc lộ qua thần thái của họ. Hãy nhìn cách mà Queen Latifah tạo dáng, cô ấy thật sự là một nữ hoàng" - Photographer Al Pereira. 


A$AP Rocky cùng lá cờ Mỹ trong một buổi chụp ảnh bìa Album "Rocky"


"Kanye luôn biết rất rõ những gì mình muốn. Cậu ta có phong cách dị biệt, không đụng hàng với bất kỳ ai thời điểm đấy." - Danny Clinch nói về Kanye.


"Trong văn hoá Hip Hop, chiếc vương miện đại diện cho sự vĩ đại và những thứ lớn lao. Và người đàn ông này đã đạt tới đỉnh cao trong trò chơi của chính ông" - Photographer Barron Claiborne. 

Kết Luận

Phía trên đều là các bức ảnh chụp những người khác nhau, tại thời điểm khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều toát lên một tinh thần luôn rực cháy, đó là tinh thần Hip Hop, tinh thần của "Peace, United and Having Fun". 

Hãy luôn sống đúng với tinh thần đấy nhé anh em ơi!

Peace and Love

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.