Anh em Hip Hop toàn là nhà thơ!

Anh em Hip Hop toàn là nhà thơ!

Có ai để ý rằng mỗi lần mấy anh em Hip Hop nói chuyện rất có tính “thơ” dù có phải là Rapper hay không không! Cứ như là vần nhịp luôn sẵn trong người nên cần là mình cứ sổ ra thôi ấy. Dù là nói chuyện mua vui, nghiêm túc hay cả cãi lộn thì nó vẫn cứ là nhịp nhàng, Flow tuôn chảy mượt mà! 

Phải chăng tài năng này khi sinh ra đã được cài cắm sẵn có hay có lý do nào dẫn tới những hành vi trên nhỉ!

1. Máu nghệ sĩ 


Đam mê Hip Hop thì thường có một trái tim và tinh thần nghệ sĩ. Từ cách ăn mặc, tóc tai cho đến lối sống thì ai nấy trong cộng đồng này đều phải công nhận là nghệ cả củ. Thế thì làm gì cũng phải thật nghệ ngay cả cách nói chuyện: Ayyo Ayyo, Wassup đồ đó,... và đặc biệt là không hề cố tình tạo nét mà câu chữ, vần nhịp cứ tự nhiên tuôn trào thôi nha.

2. Thường xuyên tiếp xúc với âm nhạc 


Âm nhạc luôn là một yếu tố then chốt trong văn hóa Hip Hop và cả cuộc sống của mỗi con người. Và khi ta tiếp xúc với một điều gì đó quá nhiều thì nó sẽ ở trong tiềm thức, hình thành lên lối sống. Việc nghe nhạc thường xuyên cũng dần tạo nên nhịp, phách trong cơ thể, trí óc khiến Hip Hopper như một nhà thơ!

Không tin anh em cứ nói chuyện thì đầu cứ gật gà gật gù trong khi không có miếng âm nhạc nào đang phát ra, còn từ ngữ thì cứ vần vần như đang Rap. 

Hay anh em nghĩ còn lý do nào nữa không, vài bữa vào Battle Rap với tôi nhé!

Nhiều người mê nghe Rapper Diss nhau cũng là vì Flow hay quá đó chứ không phải gì đâu!

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.