Anh em có biết rằng Hip Hop cũng đã từng “xâm chiếm” vũ trụ Marvel không?

Anh em có biết rằng Hip Hop cũng đã từng “xâm chiếm” vũ trụ Marvel không?

Trong 10 năm trở lại đây, thế lực Marvel càng quét mọi màn ảnh. Nó mở ra kỷ nguyên thành công nhất của thể loại phim siêu anh hùng, biến Marvel từ một công ty đang chực chờ trên bờ vực phá sản trở thành một ông lớn điên cuồng công phá các cụm rạp chiếu. 

Tuy nhiên, nếu nói rằng Hip Hop đã từng xâm chiếm vũ trụ siêu anh hùng thì sao? Anh em có tin không? 

Hip Hop và Marvel nghe tưởng chừng như không liên quan. Nhưng thật ra là trong năm 2015, Marvel đã có lần gửi lời tri ân đến với Hip Hop, thông qua trang bìa của những cuốn truyện tranh Marvel được thiết kế giống “một chín một mười” với hình ảnh trên bìa album nhạc của những nghệ sĩ Hip Hop nổi tiếng, trong đó bao gồm cả các huyền thoại và thế hệ Hip Hop sau này. Tiêu biểu có thể kể đến như là Wu-Tang Clan, Eminem, Nas, 50 Cent, A$AP Rocky,…


Tưởng chừng như điều này có thể là sự trùng hợp, nhưng không hề có chuyện đó. Trong một cuộc phỏng vấn cùng đội ngũ của trang báo Insider, ông Axel Alonso - Một trong các thành viên chịu trách nhiệm cho bộ phận thiết kế trang bìa của truyện tranh Marvel đã xác nhận rằng Marvel đúng thật là đã lấy ý tưởng từ hình ảnh bìa album nhạc của các Rapper. Các Album này được ra mắt trong vòng 30 năm trở lại đây và tất cả đều nổi đình nổi đám.


Old Man Logon và Death Certificate (1991) - Rapper N.W.A

“Hip Hop luôn thể hiện cái tinh thần vươn lên nghịch cảnh, vượt qua giới hạn bản thân để vương đến mục tiêu và những đỉnh cao mới. Những điều này rất hợp với các yếu tố thường thấy trong truyện tranh siêu anh hùng” - Axel Alonso nói.


Miles Morales và illmatic (1994) - Rapper Nas


Extraordinary X-Men và De La Soul's 3 Feet High and Rising (1989)


Iron Man và Get Rich or Die Tryin' (2003) - Rapper 50 Cent

Đây chỉ là một phần rất nhỏ của những tác phẩm đến từ ông lớn Marvel. Qua bàn tay những designer nhà Marvel thì phải nói thật là những tác phẩm mang đến cái nhìn cực kì nghệ thuật, pha trộn với một ít cảm giác ảo ảo vốn có của truyện tranh. 

Cách làm này của Marvel nhận được rất nhiều lời khen từ cả các fan Marvel và con dân Hip Hop. Việc này đã tạo ra một sự giao thoa giữa hai thế giới tưởng chừng như chả ăn nhập nào với nhau, và nó chia sẻ cho nhau “thần dân” của mình.

Trên Twitter đã từng có một người bình luận rằng: “Tôi là fan của Marvel, nhưng khổ nỗi con trai của tôi lại chẳng thèm xem phim Marvel. Trái lại nó lại cực kì yêu thích Eminem. Sau khi Marvel tung ra dự án này thì tôi đưa cho thằng bé coi cái bìa của Scarlet Witch được thiết kế dựa theo Eminem và kể từ đó nó đã đồng ý bước vào thế giới siêu anh hùng cùng bố”. 


Rất hay đúng không nào! Mặc dù vẫn chưa có một liên hệ nào thật sự nổi bật xuất hiện trên phim, nhưng Axel nói rằng ông cùng team Marvel luôn sẵn sàng có những bước tiến sâu và xa hơn nữa vào thế giới của Hip Hop. Biết đâu trong tương lai ta sẽ có một siêu anh hùng mang đậm phong cách Hip Hop thì sao? 

Còn anh em nào muốn sỡ hữu những tác phẩm đến từ nhà Marvel thì có thể truy cập vào link Amazon để mua riêng cho mình. Lưu ý là có tới tận hai phiên bản, đó là Vol.1 và Vol.2 đấy nhé. Cuốn nào cũng nhìn nghệ khỏi phải bàn luôn!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.