8 mẹo tự chữa lành dành riêng cho những tín đồ Hip Hop

8 mẹo tự chữa lành dành riêng cho những tín đồ Hip Hop
“Đừng đẩy nữa, tôi đang bên bờ vực mất rồi. Tôi thực sự đang cố gắng để không đánh mất bản thân mình”

Grandmaster Flash & The Furious Five -

Nhiều người luôn ở trong chế độ làm việc liên tục. Đó có thể là lúc chúng ta trở nên sáng tạo nhất và chỉ muốn đóng cửa với thế giới để hoàn thành mục tiêu. Là nơi mà sự thành công tìm đến. Chúng tôi thấy bạn đã thực sự cố gắng làm việc nhưng về lâu dài, nó có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức. Đã đến lúc để nhận trợ giúp và tôi từng chia sẻ những điều này cho nhiều khách hàng, bạn bè và huấn luyện viên của mình. Tôi biết dành thời gian để nhìn vào bên trong bản thân không phải lúc nào cũng dễ dàng khi mà chúng ta đã quá quen với guồng chạy đua. Tuy nhiên, phần thưởng của việc cố gắng cải thiện bản thân sẽ đưa cuộc sống của bạn tiến xa hơn nữa khi bắt đầu thực hiện những thói quen mới.

Trong cộng đồng Hip Hop, việc nỗ lực hết sức chắc chắn sẽ đem lại sự tưởng thưởng và tôn vinh từ mọi người. Chúng ta đã được nghe về nhiều câu chuyện thành công của các giám đốc, doanh nhân, nhà sản xuất và nghệ sĩ được ca ngợi vì sự làm việc điên cuồng của họ. Ví dụ như Cardi B, Russell Simmons, Diddy, Queen Latifah và Jay-Z. Nhưng điều mà chúng ta không phải lúc nào cũng được biết là mặt trái của nó khi không thể chậm lại để tìm sự cân bằng. Từ bệnh tật đến suy sụp tinh thần, có rất nhiều tác hại khi luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ (#teamnosleep). Điều có thể gây nguy hiểm cho những quyết định, các mối quan hệ, sự kiên nhẫn và trên hết là sức khỏe của bạn.

Tôi thừa nhận rằng mình từng bị gọi là một người nghiện công việc và đôi khi có thể làm việc không ngừng nghỉ. Bởi vì khi ở trong trạng thái làm những việc yêu thích với tư cách là một tác giả, huấn luyện viên, thời gian thường trôi qua rất nhanh. Vậy nên, ngay cả khi đang đi công tác, tôi vẫn sẽ cố gắng dành thời gian cho bản thân như đi mát xa hoặc ngồi thiền ở bãi biển hay công viên.

Dành thời gian cho bản thân là một món quà vô giá. Những công cụ mà tôi sử dụng là thiền, viết nhật ký, Yoga, CrossFit (bài tập kết hợp của cử tạ, bật nhảy, thể dục dụng cụ)... và hòa mình vào thiên nhiên. Ai cũng đều biết rằng cần phải nghỉ ngơi và chăm sóc cho tâm hồn. Dưới đây chính là một số mẹo tự chữa lành hàng đầu mà tôi đề xuất.

Chuyển động cơ thể bằng nhảy


Bật nhạc lên và nhảy như thể không có ai xem! Khiêu vũ có thể tăng tính linh hoạt cho cơ thể, giảm thiểu sự căng cứng cơ, căng thẳng, trầm cảm, phục hồi năng lượng và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, nhảy múa còn giúp gia tăng cơ bắp, sức mạnh. Bạn cũng có thể đi bộ, chạy, đến phòng Gym hoặc tập Yoga. Tập thể dục thường xuyên sẽ giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng và nó cũng là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên thì nhảy múa thú vị đến mức bạn quên rằng nó cũng là một bài tập thể dục.

Thiền định


Thiền giúp bạn kết nối với chính mình sâu hơn. Giúp bạn khai thác trực giác của mình, cải thiện sự tập trung, giấc ngủ, giảm căng thẳng và kiểm soát chứng lo âu. Nó còn giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh lý do căng thẳng gây ra. Có rất nhiều bài thiền được hướng dẫn miễn phí, một số bài chỉ kéo dài năm phút. Hãy thử truy cập vào YouTube. 

Nói chuyện với một người có chuyên môn 

Và nhờ sự giúp đỡ từ những nhà trị liệu, huấn luyện viên, cố vấn hoặc một người thân đáng tin cậy. Nhiều người cảm thấy ngột ngạt khi không có lối thoát nào. Có ai đó để trò chuyện và chia sẻ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thưởng thức những bản nhạc Hip Hop hay


Âm nhạc thực sự có thể mang đến niềm vui và giúp quên đi những lo lắng. Tôi đặc biệt yêu thích nhạc Hip Hop cổ điển (classic Hip-Hop), vì nó mang lại cảm giác hoài niệm. Những kỷ niệm đẹp luôn có thể khiến ta mỉm cười. Một nghiên cứu do Đại học Cambridge tiến hành đã phát hiện rằng, nhạc Rap có thể kích hoạt phần não kiểm soát cảm xúc, chức năng ngôn ngữ và hình thành động lực của chúng ta. Những người hay nghe nhạc Rap thường đối diện với các vấn đề sức khỏe tâm thần tốt hơn những người khác.

Vẽ trị liệu


Graffiti, vẽ, phác thảo hay thậm chí sử dụng những cuốn sách tô màu dành cho người lớn là một cách tuyệt vời để trở về bên trong và đi vào trạng thái thiền. Sáng tạo nghệ thuật không chỉ là một hoạt động vui vẻ; nó đã được chứng minh là giúp con người đối diện với những cảm xúc dữ dội, nâng cao nhận thức và giá trị bản thân. Giúp nhiều người giảm căng thẳng và lo lắng. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sáng tạo thông qua liệu pháp nghệ thuật có thể giúp con người đối phó được với lo âu, trầm cảm hay thậm chí là những căn bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Chế độ ăn uống lành mạnh


Cung cấp năng lượng với rau xanh, nước và thực phẩm hữu cơ để tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh. Khi thực hiện sự thay đổi đổi này, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư khác. Quan trọng nhất, tuổi thọ của bạn cũng được kéo dài.

Viết nhật ký


Một phương pháp tuyệt vời để kết nối với bản thân. Thực hành viết nhật ký hàng ngày với chỉ một vài đoạn văn nhỏ cũng được. Cố gắng làm điều đó vào cùng một thời điểm mỗi ngày, buổi sáng hoặc buổi tối là tốt nhất. Bạn có thể khai thác cảm xúc của mình, đặt mục tiêu hàng ngày hoặc viết về những gì mình biết ơn. Rồi bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn trong việc giao tiếp với người khác khi làm chủ được những cảm xúc bên trong.

Đắm chìm vào những hoạt động sáng tạo 


Âm nhạc, viết, hát, Rap, làm vườn, khiêu vũ hoặc tham gia học điều gì đó mới để mở mang đầu óc. Khám phá những thứ khiến bạn sản sinh niềm vui. Hãy dành thời gian cho những món ăn nhỏ này để nuôi dưỡng tâm hồn. Quan trọng nhất là tìm được một công việc hoặc sự nghiệp mà đáp ứng được cả khả năng, niềm đam mê và tạo ra thu nhập cho bản thân.

*Nguồn : Rock the bells

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.