7 vấn đề cần chuẩn bị cho một Rap Tour tại Việt Nam

7 vấn đề cần chuẩn bị cho một Rap Tour tại Việt Nam

Đối với những Rapper một trong những điều quan trọng nhất bạn cần làm là học cách lên kế hoạch cho một chuyến lưu diễn. Nó là một phần quan trọng trong việc truyền bá hình ảnh của bạn. Nhưng khởi động một chuyến đi thành công hay không, phụ thuộc vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tận dụng tối đa mọi cơ hội bạn có, để lưu lại dấu ấn ở bất kỳ nơi nào nào bạn đi qua.


Đó là lý do chúng tôi gửi đến bạn những lưu ý khi bạn muốn lên kế hoạch cho một chuyến đi dài đến với cộng đồng, hãy xem 7 điều được liệt kê dưới đây:

1. Lựa chọn nhân sự

Một trong những điều quan trọng nhất trước khi bạn lên đường là xác định xem ai sẽ đi cùng bạn. Từ người lái xe, nhiếp ảnh gia hoặc bất kỳ ai bạn chọn đưa vào - năng lượng là điều quan trọng. 

Luôn nhớ là bạn không chỉ biểu diễn cùng họ trong vài tuần hoặc vài tháng, mà bạn còn sống với họ. Từ xe tải, đến khách sạn, đến các buổi biểu diễn - nếu bạn không hòa hợp với đoàn của mình, bạn sẽ phải Rap trong ác mộng.

Ngoài ra đây cũng là hình ảnh đại diện cho bạn khắp mọi nơi khi lưu diễn.

2/ Hàng hóa được bán kèm tại buổi biểu diễn

Điều này đặc biệt quan trọng với những nghệ sỹ mới khởi nghiệp, bởi không phải đi đến đâu cũng đảm bảo được chi phí, hãy tận dụng việc phát hành những vật phẩm, quà lưu niệm để tạo ra lợi nhuận.


3. Lập kế hoạch lộ trình của bạn

Cần đặt ra những điểm đến trọng tâm, bởi bên cạnh việc tiếp cận được ít hơn số khán giả mong đợi, có thể việc chiếc xe đi lan man cả ngày ngoài đường khiến cho buổi diễn bị ảnh hưởng.

4/ Kiểm tra sức khỏe toàn đoàn trước khi khởi hành

Đây là một việc làm nghiêm túc, bởi cường độ làm việc có thể luôn ở mức 200% cơ thể, nên bất kỳ điều gì xảy ra với một mắt xích quan trọng sẽ khiến Show sụp đổ.

5/ Cần liên hệ trước các đơn vị truyền thông tại địa phương

Đảm bảo rằng bạn hoặc nhóm của bạn đang liên hệ với các tờ báo, đài phát thanh địa phương trong khu vực diễn ra chương trình. Sắp xếp các cuộc phỏng vấn, bài báo vv...để có thể để giúp quảng bá chương trình.

Mặc dù mạng xã hội đã trở nên phổ biến, nhưng những tin tức từ đơn vị chính thống sẽ giúp uy tín của chương trình được đảm bảo hơn.


6. Bảo vệ

Đây là người giám sát mọi việc diễn ra khi con người, tài sản ở trạng thái nghỉ ngơi hay biểu diễn. Rất khó để mua được các thiết bị, dụng cụ đặc thù ở những nơi mà bạn không quen thuộc.

7. Ngủ đủ

Đã có rất nhiều nghệ sỹ tận hưởng quá đà những chiến thắng sau một vài đợt diễn đầu tiên, họ đầu tư vào giải trí mà quên mất việc ngủ đủ. Nó sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho các kế hoạch tiếp theo. Hãy làm gương cho toàn đội nếu ai đó thường xuyên bị vướng vấn đề này.

Chỉ là 7 vấn đề nhưng có rất nhiều "phi hành đoàn" đã gặp phải những thất bại khi không chuẩn bị tốt chúng. Hoặc thậm chí có những chuyến lưu diễn đặt ra như một câu chuyện du lịch của một nhóm người. Nhưng không phải vậy, thực sự đây là công việc của một nghệ sỹ và họ phải có trách nhiệm với công chúng.

Có thể danh sách là chưa đủ, bởi mỗi tình huống, mỗi đội nhóm sẽ có các hoàn cảnh và xuất phát khác nhau. Không sao, hãy bổ sung hoặc lược bỏ 7 vấn đề mà chúng tôi đã nêu ra. Nhưng chúng tôi chỉ khuyên bạn, hãy luôn có một danh sách chuẩn bị kỹ càng trước khi lưu diễn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.