5 Điều không nên làm trước khi đi trượt ván

5 Điều không nên làm trước khi đi trượt ván

Các bạn nghĩ rằng trượt ván chỉ là việc đứng lên chiếc ván của mình? nhưng những gì các bạn làm trước và trong khi trượt có tầm ảnh hưởng khá nhiều. Chính vì vậy: 

VHĐP sẽ điểm qua 5 thứ bạn không nền làm trước khi trượt.

1. Ăn quá no

Điều đầu tiên bạn nên tuyệt đối tránh là điều mà ba mẹ bạn hay nói – đừng ăn quá nhiều. Không những cơ thể bạn không thể hấp thụ năng lượng từ đồ ăn vì nó chưa tiêu hóa hoàn toàn, mà nó còn phung phí năng lượng dùng để trượt vào việc tiêu hóa đấy.

Ăn no trước khi hoạt động thể chất ảnh hưởng nhiều ít tùy người, nên bạn có thể ăn thứ gì nhẹ nhưng đủ chất trước khi đi trượt, hoặc sau khi ăn no nên nghỉ ngơi một lúc để cơ thể tiêu hoá bớt thức ăn. Nếu bạn cảm thấy lừ đừ, nặng nề khi trượt, thì đó là dấu hiệu bạn đã đầy bụng vì ăn quá nhiều.

2. Kéo dãn cơ

Việc này có thể gây ngạc nhiên và làm thay đổi kha khá tư tưởng cho đa số các bạn đang đọc bài này. Hẳn là kéo dãn cơ là bài tập khởi động đa số các bạn thực hiện trước khi trượt, hoặc bất kì môn thể thao nào khác. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đó không phải lựa chọn tốt nhất trước khi hoạt động.

Kéo dãn cơ tạm thời làm cơ bạn dãn ra và những cấu trúc liên quan đến nó, đâm ra gây giảm đi sự dẻo dai của nó. Sự dẻo dai là một thành phần quan trọng đối với khả năng tạo ra lực của cơ thể, nên khi cơ bị dãn, bạn sẽ không thể dồn được hết sức lực. Tuy nhiên có vài trường hợp mà kéo dãn cơ giúp ích, chẳng hạn như nếu bạn cảm thấy độ dẻo dai của mình không được tốt, thì co dãn lại sẽ giúp tránh giảm điều đó khi trượt, nhưng hãy nhớ điều này không áp dụng với mọi người. 

3. Khởi động ngắt quãng

Điều tiếp theo các bạn nên tránh khỏi đó là khởi động ngắt quãng. Đây là cách khởi động phổ biến mà các bạn có thể thấy ở nhiều người. Trước tiên, họ sẽ đến địa điểm trượt và bắt đầu làm trick (kỹ thuật) kèm theo việc nghỉ giải lao 30-60s xen kẽ. Có thể họ sẽ làm vài bài khởi động đơn giản, đi trò chuyện với vài anh em, rồi làm mấy động tác khác và chờ thêm 30-60s trước khi làm trick thật khó, mà có khi họ chưa từng land (đáp thành công) trước đó bao giờ.


Tất nhiên là nếu các bạn khởi động kiểu đó thì sẽ trượt dễ mệt mỏi hơn. Những lần nghỉ giải lao sẽ làm cho cơ thể bạn khó mà có thể khởi động một cách đàng hoàng được vì nó gây rối loạn sự lưu thông máu.

4. Không hề khởi động

Khởi động đàng hoàng và đúng cách đồng nghĩa với việc bạn đang cho cơ thể chuẩn bị về mặt tinh thần lẫn thể chất trước những gì các bạn đang chuẩn bị làm. Khi đến sân trượt bạn luôn nóng lòng được nhảy trên chiếc ván ngay lập tức nhưng nếu như các bạn không hề khởi động, thì như thế chỉ tạo điều kiện cho cơ thể bạn dễ dàng gặp chấn thương mà thôi.


5. Suy nghĩ tiêu cực

Điều cuối cùng này là cố gắng tránh xa những suy nghĩ tiêu cực và than phiền rằng hôm nay bạn đang cảm thấy như thế nào hoặc bạn cảm thấy sao khi đang trượt.

Trở nên căng thẳng hay than phiền về việc mình cảm thấy ra sao, sẽ càng tác động đến tâm lí, khiến hày hôm ấy trở thành một ngày đi trượt tồi tệ.

Và cuối cùng, hãy luôn tự bảo vệ khi chơi thể thao và giữ trạng tâm trạng vui vẻ khi chơi nhé các bạn, sự tích cực của thể là chính là mang lại niềm vui cho bản thân và mọi người xung quanh mà.

Chúc các bạn thành công!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.