4 điều mà nghệ sỹ đường phố cần ở một nhà quản lý.

4 điều mà nghệ sỹ đường phố cần ở một nhà quản lý.

Các nghệ sỹ đường phố đang rơi vào một vòng xoáy cao trào của sự phát triển, đặc biệt là những tín hiệu đi lên của nhạc Rap tại Việt Nam kể từ đầu 2021. Giường như việc ngó quanh đâu cũng là nghệ sỹ đã bắt đầu xuất hiện. Do đó việc có một nhà quản lý riêng cho bản thân, đương nhiên dần trở thành xu hướng.

Nhưng họ sẽ có một chân dung như thế nào, hãy tham khảo 4 đặc điểm mà bạn thấy cần ở một con người như vậy, theo tổng hợp dưới đây.

Trước hết là một người quản lý có thể giao tiếp tự nhiên nhất với bạn, đôi khi là "bỗ bã", bởi sự thân thiết chia sẻ không phân biệt chủ tớ khiến cho mối quan hệ không giống như "Sếp và Tôi" trong doanh nghiệp thông thường, nó sẽ tạo nên một thứ gọi là "chung một lý tưởng".

Tiếp theo đó là nghiên cứu kỹ xem họ có đang quản lý quá nhiều người không, hãy khéo léo từ chối một vị quản lý mà hàng ngày phải giải quyết quá nhiều vấn đề cho "một tá" các cá nhân khác nhau.

Thứ 3, bạn cần thiết có một người am hiểu về ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Bởi Bóng đá khác với Rap, khác với Dancer và nhiều môn thể thao đường phố mang tính nghệ thuật cao.

Thứ 4, bạn cần một người chuyên nghiệp, chúng ta hoạt động trong giới nghệ thuật đại chúng, chính vì vậy danh tiếng tốt là thứ cần thiết, một người dại diện có hình ảnh xấu sẽ mang luôn cả bạn "chìm theo"

Và cuối cùng, những yếu tố trên cần kết hợp với một người có đầu óc chiến lược, với việc hoạch định mọi kế sách gần như hoàn hảo, đương nhiên đó phải là người có kinh nghiệm. Đồng thời bạn nên xem xét yếu tố người thân sau 4 "đầu dòng" chúng tôi đã nêu ở trên, bởi sẽ có nhiều vấn đề khiến chúng ta khó xử nếu cả hai không có được chủ kiến đã được thống nhất rõ ràng.


Có thể sẽ có thêm những ý kiến khác tùy theo kinh nghiệm khác nhau của người nghệ sỹ để bổ sung cho những yếu tố nêu trên, hãy giúp chúng tôi thêm vào, nó hoàn toàn được hoan nghênh. Tuy nhiên hãy cân nhắc việc nếu khó tính quá, cũng sẽ làm chậm tiến trình tìm kiếm nhà quản lý hoàn hảo của riêng mình.

*Ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.