29/4 - Kỷ niệm ngày Quốc tế nhảy múa trên toàn thế giới

29/4 - Kỷ niệm ngày Quốc tế nhảy múa trên toàn thế giới

Có thể bạn chưa biết…..

Hôm nay 29/4, được gọi là ngày Quốc tế Nhảy múa thế giới. Là ngày được dùng để kỷ niệm tất cả các loại hình nhảy múa khác nhau trên toàn cầu!


Ngày này được thành lập bởi Ủy ban Khiêu vũ của Viện Sân khấu Quốc tế (ITI), một đối tác quan trọng của UNESCO trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn từ năm 1982. Ngày Quốc tế nhảy múa được chọn theo sinh nhật của Jean-Georges Noverre, một vũ công người Pháp, bậc thầy múa ba lê, cũng như được coi là người sáng tạo ra ba lê hiện đại. 

Với mục đích tôn vinh tất cả các loại hình nghệ thuật chuyển động trên toàn thế giới. Ủng hộ tầm quan trọng của nhảy múa trong giáo dục, sức khỏe và sự gắn kết xã hội, con người lại với nhau bằng một thứ ngôn ngữ chung được gọi là nhảy múa! Ngày này còn là nền tảng để thúc đẩy sự hiểu biết, đồng thời tôn vinh những giá trị truyền thống và đổi mới trong thế giới nhảy múa dành cho những ai có thể thấy được giá trị và tầm quan trọng của loại hình nghệ thuật này. 

Cũng như một cảnh tỉnh đến với các chính phủ, chính trị gia và các tổ chức chưa thừa nhận giá trị của nó đối với người dân, và đối với chính quyền hay cá nhân chưa nhận ra tiềm năng tăng trưởng kinh tế của nó….



Tại Việt Nam, các loại hình nhảy múa cũng đang được phát triển mạnh và công nhận giá trị rộng rãi. Nó không chỉ xuất hiện như một hình thức giải trí thông thường, mà còn được nhiều trường học áp dụng như một môn học bổ ích, được nghiên cứu hay trở thành một ngành nghề cho những cá nhân đam mê, muốn đồng hành lâu dài.

Ngày càng có nhiều cá nhân tham gia nhiều loại hình nhảy múa khác nhau trên cả nước, và chia sẻ đến những người xung quanh hơn! Còn bạn đã nhận được những điều gì khi tham gia vào loại hình nghệ thuật này rồi, chia sẻ với VHDP nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.