10 Món đồ bạn nên có trong Balo khi đi Trượt ván

10 Món đồ bạn nên có trong Balo khi đi Trượt ván

Khi bạn đang tham gia một chuyến đi trượt hay chỉ là một buổi đi trượt hằng ngày, việc trang bị các món đồ thuận tiện cho quá trình này là rất quan trọng. Vì vậy, hãy bớt chút thời gian xem 10 món đồ cần thiết mà chúng tôi đề xuất sau đây bạn đã có chưa nhé. 

1. Skate Tool (Dụng cụ tháo lắp ván trượt):

Hai loại Skate Tool phổ biến nhất, tool chữ Y và tool chữ T.

Một công cụ rất hữu ích khi bạn đang ở sân trượt hoặc một điểm trượt trên đường phố. Bạn cần tháo lắp ngay một bộ phận ván trượt nào đó hoặc chỉ đơn giản là điều chỉnh các ốc vít trên ván. Hãy đảm bảo rằng bộ công cụ của bạn vẫn có tuốc nơ vít chữ L, một bộ phận quan trọng không kém trọng bộ đồ sửa chữa, có một đầu Pake (phillips) và một đầu Lục giác (allen).

Tuốc nơ vít chữ L có đầu Pake (phillips) và Lục giác (allen) luôn được gắn kèm khi bạn mua bộ dụng cụ sửa chữa.

2. Skate Wax (Sáp/nến bôi trơn):

Skate Wax của Shorty’s

Sáp sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn trượt ledge (gờ nhô ra từ mặt bên của một kiến trúc) hoặc rail (tay vịn hoặc lan can) mà cảm thấy bám rít ko thể trượt được.

Ledge (gờ nhô ra từ mặt bên của một kiến trúc).


Rail (tay vịn hoặc lan can).

Bôi sáp lên bề mặt gờ/bậc.

Skate wax rất cần thiết giúp cho những kỹ thuật trên bề mặt ledge và rail của bạn được trơn mượt hơn. 

Còn một điều quan trọng nữa là bạn nhớ lịch sự hỏi bất kỳ ai khác đang trượt gờ/bậc hoặc rail cùng với bạn, xem họ có phiền không nếu bạn bôi sáp lên bề mặt đó. Hãy nhớ giữ wax của bạn trong một túi nhựa để nó không làm lộn xộn trong balo của bạn nếu nó tan chảy.

3. Một chai nước uống:

Bình nước giữ lạnh của Santa Cruz.

Điều này khá rõ ràng, hãy đảm bảo luôn đủ nước trong quá trình đi trượt của bạn bằng cách để sẵn một chai nước trong túi.

Một chai nước kín chân không có thể tái sử dụng giúp giảm thiểu chất thải và sẽ giữ cho nước của bạn lạnh hơn lâu hơn.

4. Phụ kiện Ván trượt dự phòng:


Những phụ kiện ván trượt dự phòng

Bạn nên chuẩn bị sẵn một số phụ tùng Ván trượt dự phòng trong túi, balo của mình. Nên có một túi hoặc hộp nhỏ riêng để đựng bearings (vòng bi), ốc vít, bushings (cao su đệm trục), washers (long đen), vv.

Bạn không cần phải mua thật nhiều phụ kiện thay thế mới, nhưng bất cứ khi nào bạn thay những phụ kiện mới, chỉ cần giữ lại những thứ cũ và bỏ nó vào trong hộp phụ kiện dự phòng của bạn.

Một ngày nào đó, bạn sẽ rất vui vì nó có thể giúp bạn hoặc một trong những người bạn trượt của bạn có thể tiếp tục trượt.

5. Một con dao tiện ích hoặc một con dao rọc giấy:

Một con dao tiện ích hoặc một con dao rọc giấy có thể hữu ích cho bạn trong một số trường hợp, chẳng hạn như cắt Griptape (mặt nhám) khi bạn vừa thay mới hoặc cắt dây giày thừa, bị tua chỉ. Chỉ cần đảm bảo đóng nó lại sau khi sử dụng xong cho an toàn nhé.

Cắt griptape mới.

6. Dây giày dự phòng:

Dây giày

Nên giữ thêm một vài sợi dây giày trong túi vì dây giày của bạn có thể sẽ đứt trong quá trình tập luyện do bị mài mòn bởi Griptape, làm cho giày trượt bị lỏng và dễ tuột khỏi chân. Ngay cả khi bạn chỉ trượt bằng giày lười không dây buộc (slip-on), hãy giữ một vài sợi dây giày trong túi để phòng khi những người bạn trượt cùng cần đến, thì lúc đó họ sẽ rất biết ơn bạn đấy. 

7. Tai nghe:


Tai nghe True Wireless của Skullcandy.

Đôi khi nếu bạn đang trượt ván một mình hoặc đang cố gắng lấy lại tinh thần. Thì việc nghe nhạc có thể giúp bạn hứng khởi để tiếp tục tập luyện và làm cho buổi đi trượt của bạn thú vị hơn. Tai nghe không dây là một lựa chọn lý tưởng nhất.

Nhưng nếu bạn sử dụng tai nghe có dây, chỉ cần luồn chúng vào trong áo của mình để không bị vướng vào dây trong quá trình tập luyện.


Những loại tai nghe không dây dành cho thể thao có khả năng chống mồ hôi là lựa chọn lý tưởng nhất trong quá trình trượt ván

8. Pin sạc dự phòng:


Pin sạc dự phòng Skullcandy.

Nếu như bạn đang quay một video trượt bằng điện thoại của mình, thì bạn nên mang theo một pin sạc dự phòng để đảm bảo cho điện thoại luôn đầy đủ năng lượng không bị tắt nguồn ngay khi đang quay những khoảnh khắc quan trọng.

9. Đồ ăn nhẹ (Snacks):


Bánh mì hoặc chuối rất lý tưởng trong những lúc bạn đói bụng.

Nên để một vài món ăn nhẹ trong túi của bạn phòng khi bạn bắt đầu thiếu năng lượng.

10. Băng keo cá nhân và băng gạc thun:

Cuối cùng, băng keo cá nhân có thể hữu ích trong trường hợp bạn hoặc một trong những người bạn của bạn bị ngã và cần được dán vết thương lại.

Băng gạc thun chắc chắn sẽ hữu ích nếu chẳng may bạn bị trẹo cổ tay hoặc cổ chân và có thể dùng để cột túi đá lạnh vào chỗ cần chườm đá .

Những công dụng của băng gạc thun

Trên đây là những vật dụng cần thiết cho một chuyến trượt ván, hãy cùng tham khảo và nhớ giữ cho bản thân luôn an toàn, chúc bạn một cuối tuần có nhiều khoảnh khắc vui bên cộng động.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.