10 kỹ thuật cơ bản trong trượt ván dành cho người mới bắt đầu

10 kỹ thuật cơ bản trong trượt ván dành cho người mới bắt đầu

Nếu là người mới trượt ván, bạn sẽ luôn tự hỏi có những kỹ thuật nào nên học và làm quen với chiếc ván thế nào khi mới bắt đầu?

Đúng là trượt ván là một bộ môn thể thao không dễ dàng, vì nó cần rất nhiều sự luyện tập, đồng thời kiên trì với những cú ngã. Vì vậy các kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cơ bản về trượt ván và cách bạn có thể thực hiện các kỹ năng khác nhau trên ván trượt khi mới bắt đầu.

1/ Ollie:

Đây là một trong những kỹ thuật cơ bản, sẽ là kỹ thuật bạn nên học đầu tiên vì nó chính là cốt lõi của những kỹ thuật phức tạp hơn sau này.

2/ Nollie:

Tiếp theo chúng ta nên có Nollie, còn được hiểu là Nose Ollie. Thủ thuật này tương tự như Ollie, thay vì bật đuôi bạn sẽ bật bằng mũi ván.

3/ Shuvit và Pop Shuvit:

Đây là một trong những kỹ thuật khá phổ biến và ưa chuộng trong nhiều năm, là kỹ thuật kết hợp nhấn đuôi ván và nhảy, ván sẽ xoay 180* , đây là kỹ thuật cực dễ chỉ cần bạn thực hành nhiều lần thôi.

4/ Frontside 180*

Sau khi đã tập được Ollie và Pop shuvit, hãy nâng cao kỹ năng bằng kỹ thuật Frontside 180*, nhưng phải chắc chắn rằng bạn đã thực sự tự tin với những kỹ thuật trên. Bạn sẽ đặt chân ở vị trí tương tự Ollie, đánh 1 lực từ vai ra sau 180* kết hợp cùng hông và chân.

5/ Backside 180*:

Backside 180 là động tác kết hợp nhảy và xoay ván theo trước mặt 1 góc 180*. Đây là thủ thuật quan trọng nằm ở phần vai, nếu vai và hông của bạn không xoay đủ 180 thì sẽ khó mà thực hiện.

6/ Kickflip:

Đây là kỹ thuật khó nhất trong các trick cơ bản, là sự kết hợp nhảy và vuốt ván trên không cho ván lật 1 vòng. Để làm được đòi hỏi bạn phải chắc các kỹ thuật trên.Nếu bạn thành công với Kickflip thì có nghĩa bạn đã lên level mới rồi đấy.

7/ Manual:

Ngoài các kỹ thuật tác động vào ván trượt thì còn có các thủ thuật giúp ích cho sự thăng bằng trên ván, Manual khiến bạn trở nên điêu luyện trên ván cùng lúc kết hợp với các kỹ thuật khác trong khi chỉ di chuyển ván bằng 2 bánh sau.

8/ Powersliding:

Powersliding là cách dừng ván bằng 4 bánh khi tác động 1 lực khiến 4 bánh ma sát xuống đường và dừng lại, đây là cách thắng vô cùng xịn sò và điệu nghệ nó còn giúp giảm tốc mà không cần phải đặt chân xuống đất.

9/ Hippie Jump:

Là kỹ thuật cực đơn giản và dễ làm, bạn chỉ việc nhảy lên không trung mà không cần phải tác động vào chiếc ván, mẹo nhỏ đó là chân chỉ cần đặt vào đúng vị trí các con ốc và nhảy lên thôi.

10/ 180* No- Comply:

Trong lúc luyện tập mệt mỏi bạn có thể làm những kỹ thuật nhẹ nhàng như No Comply, để áp dụng thủ thuật này bạn cần đặt 1 chân trước xuống đất trong khi đang di chuyển trên ván, Pop vào đuôi ván cùng cơ thể xoay hướng frontside 180*, hạ xuống đất cùng chân trước rồi đi tiếp.

Vậy là bạn đã bỏ túi được 10 kỹ thuật cơ bản về ván trượt rồi đấy, còn chần chờ gì mà không xách ván đi trượt thôi, chúc bạn có một ngày tập luyện vui vẻ!



 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.