03 vấn đề chủ Dance Studio thường yếu trong ứng xử với phụ huynh học sinh

03 vấn đề chủ Dance Studio thường yếu trong ứng xử với phụ huynh học sinh

Khi được hỏi thử thách lớn nhất khi kinh doanh một phòng tập nhảy là gì, một trong những câu trả lời phổ biến nhất luôn là " Ứng xử phụ huynh học sinh". Xử lý các mối quan tâm và vấn đề của cha mẹ đặt ra khá là khó khăn vì nếu họ không vui, con cái họ sẽ không quay lại lớp nữa.

Có nhiều chủ Dance Studio, bị tâm lý xem cha mẹ là người đối nghịch, vì họ thường nói lên ý kiến và phàn nàn của mình mặc dù họ không phải là chuyên gia về nhảy. Nhưng hãy nhớ cả hai bên đều chung một mục tiêu, đó là muốn học sinh cảm thấy tiến bộ, được khen ngợi và thành công trong vũ đạo. Bạn đừng cho rằng chỉ có chủ Dance Studio mới là người duy nhất biết cách làm được điều đó.


Tóm lại, lắng nghe cha mẹ học sinh và những người khác nên là ưu tiên số một. Những thách thức trong kinh doanh, là cho khách hàng thấy nhu cầu và lợi ích đặc biệt của họ được đáp ứng. Nó khác xa so với ý nghĩ thiển cận của một số quản lý hoặc giảng viên hiện có trên thị trường nhảy. Thực sự bạn nên tìm cách nào đó biến các ông bố, bà mẹ thành đồng minh tuyệt vời nhất phòng tập của mình. Vậy hãy xem một số cách thức ứng xử thông thường như bên dưới đây:

1/ Đặt các vấn đề dịch vụ lên hàng đầu

Chắc chắn, bạn biết nhiều về vũ đạo hơn cha mẹ, nhưng họ biết họ muốn gì từ doanh nghiệp của bạn, và đó là những gì bạn phải cung cấp cho họ. Vậy cho nên phải luôn coi Dance Studio của bạn là một doanh nghiệp.

Khi bạn coi phòng tập là một doanh nghiệp, điều này làm cho bạn cảm thấy dịch vụ khách hàng trở nên vô cùng quan trọng. Nếu bạn nghĩ được theo cách này, bạn sẽ không chỉ nhận ra rằng điều quan trọng là phải lắng nghe cha mẹ học sinh, mà thực sự họ có thể đúng. Có thể khởi đầu trong thời gian dài bạn sợ nghe những lời cha mẹ phàn nàn, nhưng sau bạn sẽ hiểu rõ hơn và nằm lòng câu ngạn ngữ cổ “khách hàng luôn luôn đúng”. Hơn nữa đừng chủ quan, theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì hầu hết khách hàng thực sự biết những gì còn thiếu trong các doanh nghiệp của bạn nhiều hơn bạn. Khi bạn làm tốt dịch vụ, bạn sẽ không hạ thấp tiêu chuẩn của mình, mà thực tế còn không ngừng nâng cao họ


2/ Đừng quá thân thiện

Về mặt trái ngược với vấn đề dịch vụ nêu trên, đó là có một mối nguy hiểm khi trở nên quá thân thiện với cha mẹ học sinh. Tất nhiên không phải tất cả các bậc cha mẹ đều hay phàn nàn, và bạn thậm chí có thể đủ khả năng hòa hợp với nhiều người. Bạn có thể làm bạn với cha mẹ không? Tất nhiên là có, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề. Giả sử họ có thể muốn bạn chú ý đặc biệt đến con của họ - thậm chí họ có thể mong đợi ngừng trả tiền cho các lớp học. Do vậy cần một khoảng cách, nếu bạn không tuân thủ khoảng cách này, có khả năng họ sẽ đến gặp các phụ huynh khác với ý kiến tiêu cực.

Ngoài ra có những người cơ hội đang chờ ngoài kia, những người sẽ cố gắng kết bạn với bạn vì một lý do nào đó. Thật tuyệt nếu bạn hòa thuận với các phụ huynh, hãy cho họ thấy phòng thu của bạn tốt như thế nào, hãy thoải mái trò chuyện với phụ huynh, nhưng cần có một khoảng cách vô hình nào đó.


3/ Tránh việc xác nhận các khiếu nại nhưng phải giải quyết khiếu nại

Học cách tránh những khiếu nại phiền phức của phụ huynh cũng có thể rất có ích. Đừng đưa phụ huynh tham gia vào những quá trình ra quyết định. Bạn có thể cảm ơn phản hồi của họ sau khi đưa ra chính sách, tìm hiểu lại ý kiến bằng cách đưa ra bảng câu hỏi chung, nhưng tuyệt đối không nên thông báo rộng rãi như “Chúng tôi đồng ý với ý kiến chị B” hay “Đã điều chỉnh như phụ huynh A yêu cầu”. Hay nhớ rằng bạn không thể làm hài lòng mọi phụ huynh, có một số điều không thể tránh khỏi trong khi làm dịch vụ.


Tuy nhiên, cũng cần khéo léo thừa nhận một số thứ khiếu nại là hợp lệ và giải quyết nó. Ví dụ: nếu có tin phản ánh rằng con cái họ tập quá nặng, bạn cần trả lời sớm và hợp lý, phụ huynh sẽ tôn trọng xác nhận của bạn về yêu cầu của họ.

Cuối cùng thì vẫn luôn nhắc các bạn, chúng ta đang kinh doanh Dance Studio. Phụ huynh sẽ quan tâm đến điều này bởi vì họ là khách hàng mà bạn cần giữ. Rất nhiều người kinh doanh phòng tập đã học cách lắng nghe họ, thích nghi với họ. Liên tục tạo ra các chương trình mới và mở rộng để đáp ứng mong muốn và nhu cầu đặc biệt của họ. Thành công của phòng tập thường một phần đến từ những hành vi ứng xử nêu trên.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.