Vụ kiện giữa nghệ sỹ Graffiti Futura và The North Face vẫn chưa đi đến hồi kết

Vụ kiện giữa nghệ sỹ Graffiti Futura và The North Face vẫn chưa đi đến hồi kết

Vào đầu năm nay, nghệ sỹ Futura đã gửi đơn kiện lên tòa án của bang California về việc hãng thời trang đường phố The North Face đã vi phạm bản quyền, khi hãng đã đạo nhái và sử dụng họa tiết "Atoms" đặc trưng của Futura lên dòng sản phẩm áo khoác Futurelight được ra mắt vào năm 2019 cũng như cho chiến dịch quảng cáo trị giá 20 triệu đô. 

Futura, Rambo 2017

Cụ thể trong đơn kiện Futura đã đưa ra những bằng chứng về điểm tương đồng giữa thiết kế Logo và tên gọi của dòng sản phẩm Futurelight với họa tiết "Atoms" và tên của ông.

Đồng thời các yếu tố trong quá khứ khi hợp tác với nhiều nhãn hàng khác cũng được đưa ra để củng cố thêm lập luận. Ngoài ra còn có yêu cầu The North Face phải gỡ bỏ dòng sản phẩm cũng như chịu bồi thường. 


Chưa dừng lại ở đó, mới đây nghệ sỹ Futura đã chính thức có những chia sẻ xoay quanh vụ "lùm xùm" lần này, khi làm điều này không chỉ cho bản thân mà còn cả cho cộng đồng sáng tạo đặc biệt là những nghệ sỹ trẻ đồng thời lên tiếng cáo buộc những hành động của The North Face nhắm tới ông. 

Trái lại The North Face vẫn chọn cách chưa đưa ra bất cứ thông tin nào dù cả hai từng có quãng thời gian hợp tác vào năm 2014. Nên rất mong vụ việc có thể nhanh chóng được giải quyết đưa tình hình trở lại bình thường với hai tên tuổi lớn của cộng đồng đường phố. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.