Vấn nạn vẽ bậy lại xuất hiện tại phố cổ Hội An

Vấn nạn vẽ bậy lại xuất hiện tại phố cổ Hội An

Từng xuất hiện và đã được cơ quan chính quyền xử lý, tuy nhiên vấn nạn vẽ bậy tại Hội An đang tiếp diễn trở lại trong thời gian gần đây. 

Theo người dân Hội An, những hình vẽ này khả năng cao được thực hiện bởi khách nước ngoài vào đêm khuya. Vào thời điểm này hầu hết người dân địa phương đã đi ngủ nên không phát hiện và ngăn chặn được. 


Trước thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, những hình vẽ này xuất hiện và đã được cơ quan chính quyền giải quyết, cho sơn lại các mảng tường. Bẵng đi một thời gian, và giờ đây vấn nạn này lại tiếp tục tiếp diễn. 

Một người bình thường nhìn qua cũng biết rằng những hình vẽ nguệch ngoạc này chả có một ý nghĩa gì cả. Đây rõ ràng không phải là Nghệ Thuật Graffiti, mà là bôi bẩn nơi công cộng. 


Hội An là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Những mảnh tường được sơn màu vàng đã trở thành nét đặc trưng của phố cổ. Giờ đây, nó lại bị phá hoại bằng những hình vẽ vô nghĩa này. Vậy thì còn đâu là hình ảnh truyền thống của Hội An nữa? 

Cơ quan chính quyền thành phố Hội An cho biết trong thời gian tới họ sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra để phát hiện người vi phạm và xử lý theo quy định. Với những bức tường đã bị bôi bẩn, hiện vẫn chưa biết cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào. Khả năng cao là họ sẽ sơn lại chúng một lần nữa, nhằm đảm bảo hình ảnh Hội An không bị ảnh hưởng trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước.

 *nguồn ảnh: VNEXPRESS và Dân Trí

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.