Tựa Game đình đám một thời nay đã xuất hiện trên mô hình LEGO

Tựa Game đình đám một thời nay đã xuất hiện trên mô hình LEGO

LEGO vừa phát hành bộ mô hình lấy ý tưởng từ Pac-Man - tựa Game nổi đình nổi đám vào những năm 1980s. Bộ mô hình gồm 2.650 mảnh được thiết kế dưới hình dạng chiếc máy chơi Game mà ta thường thấy trong siêu thị Co.op Mart hay những trung tâm thương mại lớn. 


Có nhiều chi tiết thú vị liên quan đến bộ mô hình này. Đầu tiên phải kể đến là phần khe để tiền xu có thể phát sáng nằm bên dưới. Bên cạnh đó phía trái mô hình được trang bị một tay quay, khi ta quay cần trục thì các nhân vật trên màn hình sẽ bắt đầu di chuyển giống hệt như khi đang chơi Game truyền thống.

Hệ thống này nhìn cực kỳ ngầu và thú vị. Bởi mới nói Lego là cả một nghệ thuật thì chưa bao giờ là quá lời cả!


Thêm một thông tin mà ít có lẽ ít anh em nào biết. Trong cuộc phỏng vấn giữa Bandai Namco, nhà phát hành Game đã tạo ra Pac-Man và đội ngũ của LEGO, người phát ngôn bên phía Bandai Namco tiết lộ rằng Mr. Iwatani - cha đẻ của Pac-Mac được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi màu vàng, một trong những màu sắc đặc trưng nhất trên các khối LEGO. Và ông đã quyết định mang màu vàng lên nhân vật Pac-Man trong Game.

Vậy nên có thể nói rằng LEGO và Pac-Man từ xưa đã “có duyên” với nhau rồi. 


Bộ mô hình LEGO Pac-Man dự kiến sẽ phát hành 4/6 với giá xấp xỉ 6.400.000 Vnđ (269.99 đô Mỹ) - con số không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên nhìn vào những chi tiết độc đáo của bộ mô hình thì ta thấy cũng rất đáng đấy anh em nhỉ!

Cuối năm 2022 LEGO đã triển khai dự án xây dựng nhà máy 1 tỷ USD đầu tiên tại Bình Dương. Vậy là trong tương lai, ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những bộ mô hình mang tính Việt Nam hơn xuất hiện trên kệ hàng của ông lớn đến từ Đan Mạch. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.