Trợ thủ đắc lực cho các nghệ sĩ đường phố khi vẽ trên các bức tường có kích thước lớn

Trợ thủ đắc lực cho các nghệ sĩ đường phố khi vẽ trên các bức tường có kích thước lớn

Thực hành nghệ thuật trên các bức tường có kích thước lớn đòi hỏi các nghệ sĩ phải có sức khỏe để hoàn thiện tác phẩm trong một khoảng không gian rộng. Trong thời đại mà công nghệ thay đổi từng ngày, các chú Robot được xem là trợ thủ đắc lực giúp giảm thiểu thời gian và tiết kiệm sức cho các nghệ sĩ cũng như phù hợp trong các môi trường khắc nghiệt.

Tại Đức khoảng thời gian vừa qua, nhận thấy việc các nghệ sĩ Graffiti thích vẽ trên các toa tàu. Một người yêu thích bộ môn này có tên Niklas Roy đã cùng với các cộng sự chế tạo ra chiếc máy vẽ sơn xịt tự động mô tả các chi tiết của một đoàn tàu trên bức tường có chiều dài ước lượng khoảng 20m, và chiều cao khoảng 5m. Phần hoàn thiện sau đó được thực hiện bởi nghệ sĩ Graffiti Planet256 và The Fly.

Trước đó vào năm 2017, tác phẩm có chủ đề môi trường của nghệ sĩ Street Art - Mihkel Joala từng được chú Robot điều khiển bằng tay hoàn thiện 100% tác phẩm. Sau Khoảng 14 giờ và 30 lon sơn xịt anh cùng với nhóm đã giới thiệu đến công chúng một bức tranh tường có chiều cao gần 30m.


Việc kết hợp sự sáng tạo của con người với công nghệ không chỉ giảm thiểu sức lực, thời gian cho các nghệ sĩ mà còn có thể tạo nên những tác phẩm mang tính thẩm mỹ và đầy cảm hứng trong đó. Khép lại bài viết xin gửi đến bạn đọc một Video hơn 10 năm trước của một chú Robot đang thực hiện Tag trên bảng.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.