Tiến độ siêu dự án Luna Luna đang như thế nào?

Tiến độ siêu dự án Luna Luna đang như thế nào?

Siêu dự án Luna Luna, với mức đầu tư hơn 100 triệu đô đang trong quá trình tái xuất trở lại. Và theo nguồn tin được xác nhận, sẽ có một cuốn sách dành riêng cho công viên nghệ thuật độc đáo này, được phát hành vào đầu năm tới.

Vào những năm 1980, Andre Heller đã nghĩ ra một dự án đầy tham vọng, khi ông muốn tập hợp tất cả tinh hoa nghệ thuật của những nghệ sĩ mà mình yêu thích vào một địa điểm. Ý tưởng ban đầu được Andre triển khai là mô hình công viên giải trí. Ông muốn thay những con vật trên vòng đu quay truyền thống bằng hình tượng Radiant Baby của Keith Haring, ông muốn đưa vào công viên các bức tranh Graffiti của Basquiat,... 

Sự thật thì công viên này đã được cho đi vào hoạt động. Dưới cái tên Luna Luna, nó đã đón một vài lượt du khách vào năm 1987. Tuy nhiên, những trở ngại về tài chính, cũng như là pháp lý đã đẩy đứa con tinh thần của Andre Heller tới bờ vực. Cuối cùng Luna Luna đành phải đóng cửa. Các tác phẩm nghệ thuật bên trong nó đã được mang đi cất giữ hơn 35 năm nay. Nhưng giờ đây dưới sự giúp đỡ của Drake cùng với đội ngũ hùng hậu của anh, Luna Luna sắp hồi sinh. Anh luôn mong muốn dùng nghệ thuật để kết nối mọi người lại cùng nhau. Và Luna Luna chính là ứng cử viên sáng giá nhất để có thể làm điều ấy. 


Các tác phẩm đã từng xuất hiện trong công viên Luna Luna đang được trùng tu, dự kiến sẽ ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào mùa thu tới. Cuốn sách Luna Luna: The Art Amusement Park sẽ chính thức phát hành vào ngày 15 tháng 2 năm 2023. Nó sẽ chứa đựng hình ảnh, cũng như là thông tin về những công trình nghệ thuật đồ sộ này. 


*nguồn tin: tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.