Tác phẩm của Andy Warhol bị các nhà hoạt động môi trường huỷ hoại

Tác phẩm của Andy Warhol bị các nhà hoạt động môi trường huỷ hoại

Nhóm nhà biểu tình chống biến đổi khí hậu, mệnh danh “Last Generation” đã đổ bột lên một chiếc xe BMW, đang được trưng bày tại trung tâm nghệ thuật Fabbrica del Vapore, Milan, Italy. Đáng chú ý là chiếc xe này được sơn bởi Andy Warhol - cố nghệ sĩ huyền thoại mệnh danh “ông hoàng Pop Art”. 

Sau khi thực hiện hành động đáng lên án của mình, nhóm người này đã bị lực lượng an ninh khống chế. Được biết đây không phải là lần đầu tiên Last Generation nhắm vào các tác phẩm nghệ thuật quý giá. Vào ngày 15/11, họ đã đổ một loại chất lỏng màu đen lên bức tranh “Cái chết và Sự sống” của danh hoạ người Áo Gustav Klimt. 

Chiếc xe bị “vạ lây” trước hành động phá hoại của Last Generation là một chiếc BMW M1, được Warhol sơn vào năm 1979, ngay trước khi nó bước vào một trận đua kéo dài 24 giờ đồng hồ tại Le Mans, Pháp. Cố nghệ sĩ đã tự tay mình hoàn thành tác phẩm chỉ trong vòng 23 phút đồng hồ mà không yêu cầu bất kỳ sự trợ giúp nào. Chiếc xe sau đó đã về đích với vị trí thứ 6. 

Hành động của Last Generation thật khó hiểu. Nếu họ muốn biểu tình chống biến đổi khí hậu thì có thể thực hiện một hành động nào đó có ý nghĩa, trong khi đó nhóm người này lại liên tiếp phá hoại các tác phẩm nghệ thuật đáng giá. Không biết khi nào hành động vô nghĩa này mới được chấm dứt. Đáng buồn nhất là chúng ta rất có thể sẽ mất thêm một di sản của Andy Warhol, trong trường hợp không thể khôi phục lại nguyên trạng chiếc BMW M1 này như ban đầu. 


*nguồn tin: devdiscourse

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.