SubyOne, Cresk, và nhiều nghệ sĩ Graffiti Việt Nam khác tham dự sự kiện Saigon Urban Arts: Street Mural Painting

SubyOne, Cresk, và nhiều nghệ sĩ Graffiti Việt Nam khác tham dự sự kiện Saigon Urban Arts: Street Mural Painting

Nằm trong khuôn khổ tổ chức của Viện Pháp tại TP.HCM / Institut français de HCMV, Goethe-Institut Ho Chi Minh City, phối hợp cùng với Pro Helvetia New Delhi - Swiss Arts Council, nhằm tôn vinh nghệ thuật đường phố. Dự án Saigon Urban Arts sẽ được diễn ra từ ngày hôm nay 4/12 cho tới 18/12, bằng 5 tác phẩm Graffiti trong khu vực quận 1 của thành phố Hồ Chí Minh. Các thực hành là sự kết hợp giữa các nghệ sĩ đến từ Việt Nam và Châu Âu: Cresk và Enni (Đức), Daes và Marc Lee (Thụy Sĩ), Kleur và Bouda (Pháp) cùng hai nghệ sĩ khác từ Việt Nam: Suby One và Daos501.


Vào ngày đầu tiên diễn ra dự án. Tại địa điểm vẽ, bên cạnh Suby One và Daos dự án còn ghi nhận thêm sự xuất hiện của các nghệ sĩ Graffiti Việt Nam khác như Cresk, Daes hay Kleur. Được biết, chủ đề lần này sẽ xoay quanh những mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Trước mắt các nghệ sĩ của chúng ta sẽ dựa vào đó để triển khai nên một phần của các tác phẩm trên các bức tường tường khổ lớn 10x20 m tại 2 địa điểm : Chung cư 1A, 1B và villa số 48 (đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1). Còn ngay sau khi kết thúc các nghệ sĩ đến từ châu Âu (bao gồm Enni, Bouda, Marc Lee) sẽ tiếp tục lưu trú tại Việt Nam và hoàn thành nốt các tác phẩm này vào đầu năm 2022. Và sau đây là một vài hình ảnh diễn ra trong buổi đầu tiên :






Để chiêm ngưỡng quá trình thực hiện của các tác phẩm, bạn đọc có thể ghé thăm những địa điểm trên trên vào ngày 11/12/2021 từ 9AM đến 12PM và 2PM đến 5PM để đối thoại với các nghệ sĩ và hiểu thêm về nghệ thuật đường phố, cũng như đừng quên Check In thêm vài kiểu ảnh "Sang xịn mịn" để rủ các anh em tới nữa nhé.

Một lần nữa, các tác phẩm của triển lãm Saigon Urban Arts: Street Mural Painting sẽ được thực hiện tại Chung cư 1A, 1B Nguyễn Đình Chiểu & Villa 48 Nguyễn Đình Chiểu (mặt Mai Thị Lựu), Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.