Spraying Board Vietnam - Triển lãm thể hiện sự giao thoa giữa trượt ván và nghệ thuật đường phố đầu tiên ở Châu Á

Spraying Board Vietnam - Triển lãm thể hiện sự giao thoa giữa trượt ván và nghệ thuật đường phố đầu tiên ở Châu Á

Từ ngày 04/03 - 03/04, tại Viện Trao Đổi Văn Hóa Với Pháp (IDECAF) sẽ mở cửa triển lãm Spraying Board Vietnam, giới thiệu 40 chiếc ván trượt được 10 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và Pháp biến hóa thành các tác phẩm nghệ thuật mới lạ và độc đáo.


Nghệ sĩ Graffiti đầu tiên tham dự Spraying Board VietNam (Don Mateo - Pháp)

Các nghệ sĩ sẽ sử dụng những tấm ván trượt mới tinh được phủ nền trắng, có bề mặt cong, chất liệu ít thông dụng, hẹp và dài để sáng tác và thổi sức sống thổi vào những tấm ván trượt mới tinh được phủ nền trắng để tạo ra tác phẩm tranh bộ tứ.

Đây cũng là lần đầu tiên tại Châu Á và Việt Nam xuất hiện một triển lãm thể hiện sự giao thoa giữa trượt ván và nghệ thuật đường phố. Triển lãm Spraying Board VietNam hứa hẹn đem đến cho khách tham quan nguồn năng lượng chưa bao giờ được trải nghiệm trước đây.


Ảnh minh họa

Là thành quả hợp tác giữa Viện Pháp tại Việt Nam và Hiệp hội Superposition tại Lyon, Pháp. Spraying Board còn được biết đến là chuỗi sự kiện nghệ thuật được khởi xướng từ năm 2020 bởi ONG Superposition và The Daily Board, lấy sự gần gũi của trượt ván và nghệ thuật đường phố làm cảm hứng sáng tạo để tạo ra nét giao thoa trên những chiếc ván.


Spraying Board 2020

Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 19h ngày 04.03, tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1). Đêm khai mạc sẽ là một đêm hội xoay quanh trượt ván và nghệ thuật đường phố, với sự hiện diện của các nghệ sĩ cùng nhiều hoạt động như: biểu diễn trượt ván chuyên nghiệp, trượt ván tự do, góc trải nghiệm trượt ván, nhạc DJ, thức uống…

*ảnh và nguồn sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.