Sẽ ra sao nếu Pokémon xuất hiện trong tranh Van Gogh?

Sẽ ra sao nếu Pokémon xuất hiện trong tranh Van Gogh?

Bảo tàng Van Gogh tại Amsterdam đang mở một triển lãm đặc biệt, nhưng các tác phẩm được trưng bày không phải là tranh của Van Gogh, mà chúng có liên quan mật thiết đến bộ phim hoạt hình tuổi thơ của rất nhiều anh em. 



Chủ đề trong triển lãm tranh lần này xoay quanh các chú Pokémon. The Pokémon Company International đã kết hợp với bảo tàng để mang đến sự kiện đặc biệt này. Qua đó, họ mong muốn thế hệ trẻ thời nay có thể biết đến Van Gogh, cũng như các tác phẩm của ông theo một cách mới mẻ và độc đáo.  

Tại triển lãm, bảo tàng sẽ trưng bày tranh vẽ những chú Pokémon nổi đình nổi đám, nhưng được hoàn thiện với cảm hứng được lấy từ những tác phẩm bất hủ của cố hoạ sĩ. 


Tuy mục tiêu đề ra là mang đến cộng đồng người trẻ một hướng tiếp cận mới cho các tác phẩm của Van Gogh, nhưng điểm thú vị là sau khi triển lãm mở cửa thì phần đông khách tham quan lại có độ tuổi trung niên. Họ xếp thành những hàng dài trước bảo tàng để chờ đợi được chiêm ngưỡng tác phẩm. Hơn nữa tại quầy quà tặng, khách tham quan đã kéo đến đông tới mức gây ra hiện tượng hỗn loạn. 

Video được đăng tải bởi tài khoản pm1.tcg


Các ấn phẩm 

Như được dự đoán từ trước, chỉ vài giờ đồng hồ sau, những món quà kỷ niệm trong triển lãm đã được mua đi bán lại trên thị trường Resell. Trong đó đáng chú ý nhất là bức chân dung Pikachu vẽ theo tác phẩm Posterazzi của cố hoạ sĩ.


Bên cạnh trưng bày tranh ảnh, bảo tàng cũng sẽ mở những lớp dạy vẽ Pikachu và các hoạt động vui chơi giải trí khác cho các em nhỏ.

Đúng thật là Pokémon vẫn chưa bao giờ hết Hot anh em nhỉ!


*Tác giả: Luna Ngô.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.